Google hiện nay cung cấp rất nhiều công cụ cho người sử dụng web ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở mảng thiết kế web, phát triển web cũng có khảng 10 công cụ SEO miễn phí mà rất hữu dụng dành cho các webmaster muốn áp dụng chiến lược quảng cáo trực tuyến trên Google.
Bộ 10 công cụ SEO miễn phí từ Google
Dưới đây là danh sách 10 công cụ miễn phí từ Google mà các webmaster nên dùng:
Google
Webmaster có thể xác định các liên kết bị phá vỡ, phần mềm độc hại và
các vấn đề khác và tìm ra những truy vấn tìm kiếm dẫn đến trang web
của bạn, ngay cả với số liệu thống kê bấm qua. Nó thậm chí kiểm tra tốc
độ trang web của bạn và cho bạn biết lý do tại sao website của bạn quá
chậm.
Google
Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép tạo ra các bảng
thống kê chi tiết về khách đã viếng thăm một trang web. Nó là sản phẩm
được các nhà Marketing trong giới Internet dùng để đối chọi lại với
giới webmaster và giới kỹ thuật trong khi nền công nghiệp phân tích web
đang ngày càng phát triển.
Với
Google Website Optimizer, bạn có thể thử nghiệm phiên bản khác nhau
của các trang của bạn. Bằng cách này bạn có thể xác định những chuyển
đổi tốt nhất.
Google
Zeitgeist không phải là một công cụ trong ý nghĩa nghiêm ngặt nhưng
bạn có thể sử dụng nó, tuy nhiên nghiên cứu từ khoá. Trong thực tế nó
cho thấy các truy vấn phổ biến nhất nên nó là một điểm khởi đầu tốt
trong chiến dịch SEO của bạn.
Google
Trends là một dịch vụ web công cộng của Google. Nó giúp người dùng so
sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu kể từ năm 2004
Google
Insights for Search cho tìm kiếm giống như Google Trends. Bạn có thể
tra cứu hầu hết các từ khóa ở đây, ngay cả những người không được phổ
biến ở tất cả. So sánh tối đa năm từ khoá và sau đó là traffics của các
website.
Đây
là một công cụ cổ điển. Trên hình ảnh ghi là “Adwords”, nhưng bạn vẫn
có thể tìm ra số lượng khách thăm trên một từ khóa bạn nhập vào.
Với
công cụ này, bạn chỉ việc nhập từ khóa của bạn vào và nhấp "Get
keyword ideas", sau đó bạn có thể xem xét các thông tin về từ khóa đã
nhập cũng như các từ khóa liên quan, rồi lựa chọn từ khóa cho website
của bạn.
Công
cụ này rất gọn gàng và đơn giản, nó cho phép bạn tìm ra các từ khóa
liên quan đến một trang web hoặc từ khoá hiện tại hoặc là cả hai. Nó
cũng kết nối với Google Insights cho tìm kiếm là một cách rất hữu ích.
Google Ad Planner là công cụ miễn phí giúp hoạch định chiến lược quảng cáo. Bạn có thể tìm thêm website liên quan đến các khách thăm của bạn hay xem thống kê số lượng người dùng và thông tin liên quan của hàng triệu website trên thế giới với công cụ này.