Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Kiếm tiền với Amazon - Kinh nghiệm từ bản thân

By
( Khởi nghiệp với Internet)
Vậy là đã hơn 3 năm tôi tìm hiểu và tham gia các chương trình affiliate (từ tháng 3/2013), một quãng thời gian không dài so với các đàn anh trong làng affiliate, nhưng cũng không phải ngắn đối với tôi, với những khó khăn đã và đang trải qua đối với tôi cũng như bất kỳ ai mới bắt đầu. Tôi đã tham gia, và thử đối với nhiều chương trình, trong nước cũng có, nước ngoài cũng nhiều. Hôm nay, tôi xin viết ra blog, để chia sẻ, cũng là để như cuốn nhật ký, đôi khi xem lại cho đỡ quên, chương trình mà tôi đã thành công nhiều hơn cả, và cũng hứng thú nhất - Kiếm tiền với affiliate cho Amazon. Tôi không đưa ra đây những thành quả đạt được, vì nó còn quá nhỏ, thậm chí cực kỳ nhỏ so với những đàn anh, mà chỉ viết những kinh nghiệm mà gần như đã thành công thức cho tôi. Những kinh nghiệm này tôi được học rất nhiều từ các đàn anh đã rất thành công.
Tháng tết vừa rồi, không tập trung nên kết quả chỉ thế này thôi. 
Để đỡ cạnh tranh với các bác pro thì mình bán hàng giá thấp thôi, giá thấp bán dễ hơn nên số lượng nhiều. Trừ chi phí các loại thì lãi vẫn có từ tháng thứ 2 rồi. Có thể cách này không giống với những gì viết ở dưới đây, nhưng tóm lại có lãi thì mình vẫn sẽ tiếp tục.

Kiếm tiền với Amazon - Những kinh nghiệm từ bản thân

Bước 1. Chọn lĩnh vực tiếp thị

Đơn giản là bạn thích lĩnh vực nào, bạn thấy thị trường nào hứng thú hoặc có tiềm năng thì chọn, khái niệm "thị trường ngách" chính là việc bạn chọn lĩnh vực hẹp thôi, đừng dàn trải, Focuss =Tập trung. Hãy tập trung vào lĩnh vực nhỏ, ít người tham gia thì mới có cơ hội lên Top Google, và đó là cơ hội bán sản phẩm tiếp thị. Ví dụ, tôi chọn thị trường chung ở amazon là "Sports & Outdoors", chọn ngách nhỏ là "Exercise & Fitness Equipment", nhỏ nữa như "Home Gym Equipment" và nhỏ nữa... Nhớ là Focus (Hãy tập trung).

Cách chọn từ khóa cho thị trường ngách

Nếu không biết thích cái nào thì làm sao để chọn?
Vậy thì cứ chọn lấy một mục bất kỳ đi. Dùng công cụ Google Adwords để kiếm tra từ khóa. Đây là công cụ giúp bạn biết nhu cầu của lĩnh vực này ra sao.
Vào "Adword Google -> Keyword Planner -> Search for new keyword and ad idiea"
Kết quả là những từ khóa và ý tưởng được đưa ra, nhớ chọn Target local là US và Tiếng Anh, vì bạn đang làm cho amazon đấy.
Lấy những ý tưởng, từ khóa có "local monthly >100" là được rồi.
Từ đó vào google.com search thử từ khóa đó (trong ngoặc kép cho chính xác cụm từ), có số "results <100k" là okie, có cơ hội lên top rồi.
Chọn lĩnh vực xong rồi, ta sẽ chọn tiếp sản phẩm nào cần tiếp thị. Nhưng trước tiên phải lấy tên miền (domain) và làm 1 cái website đã.
Bạn làm bằng blogspot cũng được, nhưng để người US nói riêng và khách mua hàng nói chung thì có domain vẫn là sự tin tưởng hơn, đặc biệt là đuôi (.com/.net)

Bước 2. Đăng ký tên miền

Kinh nghiệm mà marketers nào cũng biết là chọn tên miền theo tên sản phẩm, tức là có chứa từ khóa về sản phẩm. Như ví dụ trên, bạn chọn thị trường ngách là "Home Gym Equipment", vậy tên miền có chứa từ "Home Gym Equipment" là tốt nhất, chắc chắn sẽ khó cho bạn, vì khả năng cao là có người chọn rồi. Hãy thêm "Review" vào phía sau, hoặc "The" ở phía trước từ khóa đó thì may ra còn. Bạn có thể vào domainsbot.com/ sẽ có những gợi ý tốt cho tên domain của mình. Nhưng đừng mua ở đó.! Nếu mua thì vào goddady.com/ là nơi bán domain rẻ nhất, đôi khi chỉ cần mua với giá 1$ khi có mã Coupon giảm giá, bạn đăng ký rồi thì khi nào có giảm giá là Goddady nhắn tin đến email cho bạn ngay, yên tâm chọn được domain giá rẻ.

Bước 3. Đăng ký Host

Nếu có ý định làm nhiều lĩnh vực thì nên chọn mua host, mình dùng hostgator. Mua gói Baby của Hostgator là ổn rồi, không giới hạn domain và dung lượng băng thông. Chạy nhiều website vẫn ổn. Xem thêm tại Hostgator.com/ Thường xuyên có coupon giảm giá (- Mã giảm giá : Điền Couppon giảm giá vào: loveourhost25 (để giảm 25%) hoặc hostsaleoff để giảm (9.94$) (Hướng dẫn đăng ký Hostgator)
Nếu đơn giản hơn thì có thể đăng ký StableHost tại StableHost.com . Hiện vẫn đang có coupon StableHost giảm giá 50% trọn đời.
Nếu là newbie, chỉ thử cho biết thì cứ đăng ký gói Hostinger, đây là hosting miễn phí tốt nhất Việt Nam hiện nay rồi (hostinger có cả bản trả phí nhé), đăng ký tại Hostinger.vn/
Tiếp theo là nối domain với host, vấn đề này quá nhiều nơi hướng dẫn rồi, mình sẽ cho qua phần này.
Tiếp theo nữa là cài Wordpress vào host, cũng có nhiều pro hướng dẫn rồi, mà cũng đơn giản quá, mình cũng cho qua phần này.
Tôi đang sử dụng Vultr để chiến Amazon

Cài wordpress như thế nào để tối ưu SEO nhất và tăng tốc Speed?

Bạn phải chắc chắn rằng việc cài đặt website phải đúng theo tiêu chí của Google Guidelines, giúp Googlebots có thể vào để crawl hiệu quả hơn, việc đó sẽ giúp trang web của bạn cạnh tranh tốt hơn với các website khác. Tốt nhất và an toàn nhất vẫn là mua theme mà cài. Nếu dùng free thì chú ý có thể có mã độc hoặc tác giả chèn link để lấy backlink.
Bạn nên cài đặt website, blog của bạn trông dễ nhìn, bắt mắt, cung cấp đủ thông tin, làm sao để trang web của bạn trông không đơn giản mà cũng không phức tạp quá. Ngoài ra navigation menu phải dễ dàng thể hiện được nội dung trang web của bạn. Dùng lợi thế của sidebar để cung cấp thêm thông tin cho người dùng, và bạn nên dùng ít nhất là 3 widget trên thanh sidebar:
  •  Email Subscribe
  •  Features post 
  • Social Widget or Facebook Like Box  

Cài Plugin cho wordpress

 Luôn luôn nhớ rằng, chỉ sử dụng tối thiểu các plugins quan trọng và cần thiết cho website, nhiều plugin sẽ làm chậm website của bạn. Đây là list các plugins mà bạn nên dùng:
Google XML sitemaps All In One SEO Pack ( phải dùng plugin này cho mục đích SEO )
Mailchimp ( với Online Marketing Email, bạn sẽ cần plugin này để có danh sách để gửi mail tới khách hàng )
 Disqus Comment System ( cần có cho hệ thống Comment )
Featured Post with thumbnail
WP Socializer ( đưa nút social media dưới tiêu đề bài post )
W3 Total Cache ( tuỳ vào cấu hình hosting của bạn )
Crayon Syntax Highlighter ( để làm code trong bài post trông đẹp hơn )
Analysis plugin ( sử dụng Google Analyticator hoặc Clicky với WordPress )

Còn SEO thế nào nữa thì sẽ giới thiệu ở những phần khác, bài này chỉ nói ưu tiên về amazon.

Bước 4. Viết nội dung

Bạn đã  chọn được sản phẩm và thị trường ngách ở bước 1 rồi. Phần tiếp theo và quan trọng là phải viết thế nào để có nội dung tốt, hấp dẫn với người đọc.
Chọn sản phẩm: theo 4 tiêu chí
- Là Best seller
- Không thay đổi một cách liên tục (tính ổn định)
- Có trên 25 reviews, 4-5 star.
- Giá >100$ (thế mới tạo thu nhập, vì mỗi sản phẩm mình chỉ ăn tối thiểu 4%, sau bán được nhiều mới được lên 6%).
Chọn thông tin sản phẩm:
- Bài viết cần có hình sản phẩm, nếu được thì có cả video giới thiệu nữa.
- Nêu tính năng và mô tả sản phẩm, không cần thiết nêu phần chi tiết Details (khách hàng sẽ đọc được khi vào trang amazon).
- Viết lại phần specification (đặc tính của sản phẩm)
- Chộn một số review, cả ưu và nhược điểm (pros và cons với tỷ lệ 2pros/1cons)
 - Viết lại bài review theo ý mình, dựa vào những thông tin của nhà sản xuất như đã trình bày ở trên. Nếu vốn tiếng Anh khá thì quá đơn giản cho bạn, chỉ cần viết lại, thêm bớt theo ý mình là được.
Nếu không giỏi tiếng Anh thì sao?
Một bài review chất lượng cần có nội dung chất lượng, tức là bạn không chỉ đúng về ngữ pháp, chính tả mà còn có phong cách, như kiểu viết văn ý. Thường thì một số người tìm đến Spin Writer, những phần mềm chuyên viết lại nội dung bằng cách thay mỗi từ bằng những từ khác đồng nghĩa. Nếu bạn muốn thực sự thành công thì không thể theo cách này, sẽ không qua mặt được Google đâu.
Một cách khác là thuê, nhờ người khác viết. Có cầu ắt sẽ có cung. Có rất nhiều trang giúp bạn thuê người khác viết, chất lượng cao thì giá cũng sẽ cao thôi, vì toàn người chuyên nghiệp mà. Ví dụ như trang iWriter.com/, là trang mình thường vào để thuê viết. Bài Basic cũng rẻ thôi, để làm phong phú website. Bạn chắc chắn phải có bài chính, là át chủ bài, bài này phải thuê giá cao hơn, thường mỗi sản phẩm mình thuê 2-3 bài chính có chất lượng cao (Premium hoặc Elite), tiền nào của ấy mà. Thu nhập cũng được tạo ra từ những trang có chất lượng nội dung cao.  Cũng có thể vào Fiverr.com , có rất nhiều người nhận viết bài, chất lượng ổn, chỉ với ít nhất $5.
Phần này có lẽ cũng quan trọng nên viết trước đó là: khi kiếm được tiền của Amazon thì lấy về như thế nào?
Có 3 cách:
- Trả bằng check thì bỏ qua, vì nó phải đạt min $50, mà gửi tấm séc này về VN rồi ra ngân hàng rút, mất phí cũng vẫn nhiều, mà quá lâu.
- Trả bằng Amazon gift card, -ok, Ưu điểm: Min pay chỉ $10, thu về rồi bán lại cho người cần, có nhất nhiều người thu gom về phục vụ công việc kinh doanh của họ, tỷ lệ cũng tương đối ổn, mình bán cho họ lấy tiền VNĐ tiêu là ok.
- Trả qua thẻ MasterCard, mà hiện nay chỉ có Payoneer áp dụng được. Rất nhiều người dùng cách này. Ưu điểm: Min pay chỉ $10. Khi kiếm được $100 đầu tiên, Payoneer sẽ tặng $25 (riêng đối với chương trình affiliate của họ ở VN). Có tiền rồi ra ATM rút thoải mái. Hoặc đăng ký tài khoản USD ở ngân hàng nào đó rồi rút $ về. Cũng có thể rút tiền trực tiếp về tài khoản ngân hàng trong nước với tối thiểu $500. Nhược điểm: phí thường niên $30/năm, phí rút tiền cũng cao. Xét về Payoneer và bán Amazon gift card thì cũng như nhau thôi. $1000 cũng chỉ thu về khoảng trên dưới 20tr VNĐ.
Dễ dàng đăng ký tại Payoneer.com (Xem thêm: Hướng dẫn Đăng Ký Thẻ Payoneer)

Tạm thời mới viết thế đã, bài viết chỉ tổng hợp, sao chép từ nhiều nguồn, sửa đổi cho phù hợp bản thân. Vì nhiều lúc tiếp cận cái mới, quên cái cũ nên mình viết bài này để thỉnh thoảng quên chỗ nào thì mở ra xem. 
Phần định bổ sung:
Tạo và Ping sitemap, SEO sau khi xây dựng site, kế hoạch viết bài cho niche, share trên mạng xã hội, sử dụng Fiverr, autoblog với wprobot, dùng vps, dedicated cho những site lớn hoặc nhiều site...còn nhiều cái để viết quá.

Blog Khởi nghiệp Internet tổng hợp những kinh nghiệm được học, áp dụng và chia sẻ


Loading...