Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Quảng bá sản phẩm Affiliate bằng niche site

By

Khởi nghiệp kinh doanh với internet qua việc xây dựng website,Blog đang được nhiều người áp dụng thành công như. Điểm chung của họ là đều xác định sở trường, Lĩnh vực đặc trưng cho Blog. Đó chính là Niche Blog. Vậy, tại sao lại chọn Niche Blog ?

Lý do là, mỗi Blogger có thể phát huy tối đa thế mạnh ở sự hiểu biết riêng mình, điều đó tạo dấu ấn đặc trưng cho Blog, việc tạo dựng Niche Site có những tác dụng sau :


- SEO thuận lợi
Việc SEO trở nên dễ dàng hơn khi chỉ tập trung Promote các từ khóa thế mạnh được tối ưu hóa từ trong Template đến nội dung bài viết.

- Tăng thứ hạng của blog, webstie
Google luôn ưu tiên các Blog chuyên bàn luận xoay quanh các chủ đề Niche và các chủ đề mang tính độc đáo, không lấy từ các bài viếtcó sẵn
- Thu hút Traffic
Thu hút độc giả mục tiêu phục vụ cho các mục tiêu : Quảng cáo, Affiliate hoặc cung cấp dịch vụ, tự doanh
Ví dụ: Với Niche Blog chuyên đề khởi nghệp internet , sau một thời gian sẽ gặp thuận lợi khi đăng kí Google Adsense hay các mạng quảng cáo khó tính khác .

Sau đây là mô hình xây dựng 1 Niche Blog hoàn chỉnh từ con số 0 với giải pháp miễn phí và tính phí .

Bước 1 - Xác định Niche
Việc xác định lĩnh vực nào hoàn toàn dựa trên kiến thức,sự hiểu biết của bản thân để chọn lĩnh vực mình đam mê và sẵn lòng khai thác ở nhiều khía cạnh, Ví dụ: Bạn thích động vật , có rất nhiều đề tài xung quanh các con vật nuôi để phát triển nội dung.

Bước 2 - Tên miền Domain
Tên miền là thành phần đặc trưng nhất để nhận diện Niche Site, Bạn chọn Niche nào thì đặt tên miền theo Niche đó với nguyên tắc
  • Ngắn gọn
  • Không gây nhầm lẫn, dễ độc, dễ viết, dễ nhớ
  • Tránh dùng các con số hay khoảng cách cho Domain


Sau khi có tên miền, cần thiết kế bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu cá nhân , gồm có :
  •  Logo
  •  Slogan
  •  Banner quảng cáo
  •  Công bố địa chỉ, thông tin liên hệ

Bước 3 : Thiết lập các chuyên mục trên Blog
Ví dụ: Niche về đồ họa thì phân loại trước các chuyên mục chính như :
  •  Phần mềm thiết kế
  • Hướng dẫn thiết kế
  •  Tài nguyên

Bước 4 : Tạo danh sách từ khóa, cụm từ khóa Keyword
Để áp đảo các đối thủ khác trên các cỗ máy tìm kiếm thì bắt buộc Blogger,webmaster phải lập danh sách các từ khóa chiến lược để tập trung viết bài xoay quanh các Keyword này, Danh sách keyword có thể bổ sung theo thời gian. Đối với các site tiếng Anh thì việc nghiên cứu từ khóa đóng vai trò rất quan trọng, họ thường xuyên theo dõi thống kê các từ khóa trên công cụ miễn phí của Google

Bước 5 : Danh sách các nguồn tài nguyên tham khảo
Viết hay không bằng ... hay viết, muốn Blog thường xuyên được Refresh phải chuẩn bị các nguồn tài liệu tham khảo để kiếm ý tưởng mới. Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay thì người dùng đang đối mặt với tình trạng " Bội thực thông tin " Blog tiếng Việt thì kiếm nguồn tài liệu tiếng Anh hay các ngồn ngữ khác hoặc Blog tiếng nước ngoài thì tham khảo các nguồn tiếng Việt, Ở VN có rất nhiều nhân tài để ta theo bước tiếp thu và mở rộng các ý tưởng .

Bước 6 - Xây dựng Blog- Chọn giao diện theo chủ đề Niche
Template là thành phần quan trọng thứ hai sau Logo để độc giả biết ngay chủ đề chính khi lần đầu truy cập vào Blog . Ví du: Blog về các sản phẩm công nghệ thì chọn Background-Ảnh nền phù hợp với các sản phẩm nổi tiêng. Ở bước này cần tay nghề độ họa để design Background đặc trưng

Ở đây, nếu chọn nền tảng Blogger.com thì có rất nhiều Template theo chủ đề hoàn toàn miễn phí . Đối với WordPress thì ngoài Template, còn sắm thêm Host.

Bước 7 - Viết
Viết khoảng 10- 15 chủ đề 

Bước 8 : Khai thác



Thời gian đầu không nên liên kết các mạng quảng cáo, hay Affiliate nào khác, cần xây dựng thương hiệu và Quảng bá Niche Site, Khoảng 4-5 tháng có thể từng bước quảng cáo khéo léo.
Bắt đầu kiếm tiền với Niche Blog


  • Lượt Visit hàng ngày khoảng 500 visit, Pageview 1000 trở lên
  •  Số lượng Backlink BackLink trên 200 
  •  Khoảng 5 từ khóa chiến lược vào Top 10
  • Danh sách bạn bè qua Email, Yahoo!, mạng xã hội từ 500 trở lên

  Khởi nghiệp kinh doanh với Internet



Loading...