10 chiến thuật SEO có thể giúp bạn vượt qua đối thủ
( Khởi nghiệp Internet)
Muốn chiến thắng đối thủ trong khi làm SEO,
một mặt bạn phải tuân thủ các luật lệ trong SEO, mặt khác bạn phải dùng
mưu mẹo mới có thể hạ được các đối thủ lỳ lợm. Bài viết này xin trình
bày một số chiến thuật SEO có thể giúp bạn vượt qua đối thủ. Bạn có thể
chỉ cần sử dụng một chiến thuật duy nhất hoặc kết hợp các chiến thuật
với nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.
10 chiến thuật SEO có thể giúp bạn vượt qua đối thủ
1.Backlink:
Chiến thuật này được sử dụng rất phổ biến bởi các SEOer. Với họ càng nhiều backlink càng
tốt, họ lấy từ bất cứ liên kết nào, từ liên quan đến không liên quan
trong một thời gian rất ngắn. Tuy nhiên áp dụng chiến thuật này đối với
những site mới rất dễ rơi vào sandbox. Do đó bạn hãy cẩn thận đối với
chiến thuật nguy hiểm này.
2. Content:
Bạn
cũng biết rằng các SEOer thường nói với nhau là content is king. Do đó,
một số người sẽ chỉ sử dụng content làm chiến thuật chính. Bạn có thể
thấy rõ nhất ở các website báo chí, hoặc website mạng xã hội, diễn đàn…
3. Trao đổi link 2 chiều:
Các đối tác cảm thấy có thể trao đổi các liên kết liên quan với nhau. Chiến thuật này cũng khá hiệu quả vì các website liên quan thường kích rank rất mạnh.
4. Trao đổi link 3 chiều:
Chiến thuật này sẽ dùng những website trung gian để tạo backlink cho
website chính. Đây là một chiến thuật thông minh và có nhiều hiệu quả.
Lấy website trung gian ra để đỡ đạn làm bàn đạp cho website chính.
5. Ngoại tuyến:
Chiến thuật ngoại tuyến là một chiến thuật thông minh và có hiệu quả
cao. Độ tin cậy của website sẽ tăng cao nếu bạn thực hiện thành công
chiến thuật này. Nó như thế nào? Bạn hãy làm những công việc liên quan
gián tiếp đến website để gia tăng số lượng truy cập vào website. Ví dụ :
offline forums, các buổi nói chuyện chuyên đề, hội thảo, các hoạt động
tài trợ, các cuộc thi có thưởng…
6. Từ khóa dài:
Đây là chuyến thuật mà rất nhiều website mới thường sử dụng. Thực tế là
ban đầu nếu tập trung vào các từ khóa cạnh tranh sẽ không tốt và mang
lại rất ít hiệu quả. Đơn giản vì hầu hết nguồn traffic của website đều
đến từ các từ khóa dài, từ khóa ít cạnh tranh. Do đó quảng bá website cho thật nhiều từ khóa dài, ít cạnh tranh trước khi làm các từ khóa hot, ngắn hơn.
7. Chuyên gia:
Khi bạn trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó thì rất nhiều
người biết đến bạn và nghe theo bạn. Khi đó website của chuyên gia
thường được rất nhiều người quan tâm.
8. Chiến thuật gây shock:
hoặc còn được gọi là tạo scandal. Lợi dụng sự tò mò, hiếu kỳ của nhiều
người để hướng họ đến website của mình. Chiến thuật này còn sử dụng cả
trong các kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp chứ không riêng gì trong SEO.
9. Lấy thịt đè người:
Thường các website có tiềm lực lớn về liên kết và nội dung sẽ dễ dành
thế áp đảo so với những website nhỏ. Tuy nhiên không phải lúc nào chiến
thuật này cũng thắng và đôi khi nếu áp dụng không đúng, nó sẽ là con dao
2 lưỡi và rất dễ bị quy vào lỗi spam.
10. Dương đông kích tây:
Người sử dụng chiến thuật này bên ngoài thì tập trung quảng bá cho một
website khác, nhưng bên trong lại ngầm phát triển website mà có ý định
đưa lên top. Khi cơ hội đến họ bắt đầu tung ra website chính mà họ đã âm
thầm phát triển trong quá khứ. Cách này khá lợi hại và nhiều lúc làm
các đối thủ phải bối rối.