( Khởi nghiệp Internet)
Google Pagerank (viết tắt là PR) là một trong những chỉ tiêu đầu tiên về tính phổ biến của một website. Thực tế, nhiều công ty hay mạng quảng cáo
sử dụng PR như một giá trị ngầm để quyết định tiếp nhận quảng cáo hay
không chấp nhận quảng cáo của một website khách trên website họ. Cũng vì
những lý do này, các blogger, webmaster cố gắng duy trì nâng cấp PR của
mình.
Cần bao nhiêu Backlink cho một website?
Một thực tế dễ nhận thấy là những website có nhiều backlinks từ các
website khác sẽ có thứ hạng cao hơn những website có ít backlink hơn trừ
trường hợp các website có ít backlinks nhưng những backlinks đó được
liên kết từ các website có PR cao hoặc backlink tốt. Bảng thống kê dưới
đây sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ về số backlinks cần thiết cho một
website.
Bảng dữ liệu bên dưới được đánh số dữ liệu từ 1 đến 10 tương ứng với
số điểm PR đạt được. Trục ngang cho thấy số lượng backlinks bạn cần phải
có để đạt được số điểm PR tương ứng. Số lượng PR sẽ giảm bớt dần nếu
backlinks xuất phát từ các trang có PageRank đặc biệt cao. Chẳng hạn,
website của bạn muốn có điểm PR là 5, bạn cần phải có 3 backlinks từ các
trang có PR là 6 hoặc là 101 backlinks từ các trang có PR 3.
Những số liên kết trên sẽ giải thích được sức mạnh từ các website có
PR cao. Thực chất nếu bạn có một website có PR tốt, bạn có thể bán những
backlinks của mình cho những website có thứ hạng thấp hơn và mong muốn
nhận được backlink từ bạn để cải thiện thứ hạng.
Số liên xếp hạng của PR được thực hiện bởi Google khoảng 3,4 lần
trong một năm – là giá trị được tính toán từ 0 đến 10. Nhưng nội tại
Google được tính toán dựa trên cơ sở thời gian thực để xếp hạng kết quả
tìm kiếm. Và tại đây, thứ hạng của các website không phải là một số
nguyên từ 0 đến 10.
Tuy nhiên, nếu bạn có những trang nội dung tốt, thân thiện với các cỗ
máy tìm kiếm thì cho dù điểm PR của bạn thực sự thấp hoặc tệ hơn – bằng
0 thì bạn vẫn có cơ hội được đứng ở những vị trí đầu tiên của kết quả
tìm kiếm.
Loading...