Facebook hiện có hơn 750 triệu người sử dụng, 1 con số khổng lồ. Hãy tưởng tượng những thông điêp của bạn được truyền đi lan tỏa thế nào khi bạn bắt đầu quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dân bạn thiết lập quảng cáo trên Facebook |
Điều kiện để tạo được quảng cáo trên Facebook rất đơn giản. Bạn chỉ cần có 1 tài khoản Facebook và thẻ visa thanh toán quốc tế ( tài khoản paypal...). (Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng)
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang quảng cáo của Facebook để khởi tạo: http://www.facebook.com/advertising
Click vào Tạo quảng cáo để bắt đầu thủ tục khởi tạo nội dung quảng cáo.
Bước 2: Thiết kế quảng cáo - Bạn có thể thiết kế quảng cáo cho fanpage, sự kiện của bạn hoặc 1 URL riêng biệt, điền các thông tin hiển thị của banner bao gồm: URL, tiêu đề và nội dung giới thiệu vắn tắt....
Bước 2: Thiết kế quảng cáo - Bạn có thể thiết kế quảng cáo cho fanpage, sự kiện của bạn hoặc 1 URL riêng biệt, điền các thông tin hiển thị của banner bao gồm: URL, tiêu đề và nội dung giới thiệu vắn tắt....
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng. Bên tay phải là bảng thống kê số lượng người sử dụng facebook nằm trong phạm vi mà quảng cáo nhắm đến.
Bước 4: Giá cả, ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
- Tiền trong tài khoản: nên chọn USD.
- Time Zone: lựa chọn múi giờ địa điểm Thái Lan là GMT+07 (Bangkok Time)
- Ngân sách: Số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu mỗi ngày là bao nhiêu? (tối thiểu 1,00 USD)
Ở mục trả tiền giá cả, có 2 tùy chọn là trả tiền cho lượt xem và lượt click. Bạn nên chọn trả tiền cho lượt click để đạt hiệu quả tốt nhất.
Cách tính giá:
Ví dụ: - Ngân sách 1 ngày: 50 USD
- Chi phí trả tiền cho 1 click là 0,21 USD
=> Số lượt click vào banner quảng cáo của bạn sẽ là : 50 / 0,21 = 237 click 1 ngày.
Nếu bạn giảm chi phí đấu giá xuống khoảng 0,18 thì sẽ có là : 50 / 0,18 = 277 click 1 ngày (tuy nhiên hiển thị ưu tiên sẽ bị giảm xuống). Bạn nên chọn mức giá đề nghị khi khởi tạo để đạt hiệu quả cao nhất
Bước 5: bấm vào nút Đánh giá quảng cáo để kiểm tra và xác nhận quảng cáo lần cuối. Sau đó bấm vào Place Order để tiến hành điền thông tin thẻ thanh toán (Có thể sử dụng tài khoản Paypal). Nếu bạn gặp khó khăn khi add thẻ Visa ( một vài lý do Facebook đôi khi khong cho thẻ Visa từ Việt Nam, bạn nên chọn add tài khoản paypal. Để đăng ký tài khoản paypal và verified tài khoản paypal bạn có thể xem ở đây.
Bạn có thể dễ dàng sở hữu một thẻ VISA mà không phải đến ngân hàng thực hiện các thủ tục đăng ký rườm rà. Chỉ cần mua thẻ VISA TRUSTcard, một loại thẻ VISA trả trước do công ty TRUSTpay phối hợp với ngân hàng Sacombank phát hành, tại website www.trustcard.vn là bạn sẽ có ngay một thẻ thanh toán quốc tế để chi trả cho Facebook ads.
Mình cũng dùng thẻ MB để đăng ký. Nhìn chung bây giờ các ngân hàng hỗ trợ làm thẻ Visa cũng nhanh, nên bạn không phải lo nhiều về thời gian.
Mình cũng dùng thẻ MB để đăng ký. Nhìn chung bây giờ các ngân hàng hỗ trợ làm thẻ Visa cũng nhanh, nên bạn không phải lo nhiều về thời gian.
Thông thường quá trình xác nhận quảng cáo và thông tin thanh toán sẽ diễn ra tối đa 24h. Quảng cáo sẽ xuất hiện ngay sau khi quá trình xác nhận thành công.
Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại đây: http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php
Chúc các bạn thành công!
Từ khóa tìm kiếmFacebook Ads, Hướng dẫn đăng ký Facebook Ads, quảng cáo Facebook, Đăng quảng cáo Facebook Ads thế nào, Cách đăng ký Facebook Ads