Hẳn là việc viết lời quảng cáo như thế nào là ấn tượng mang tới cho bạn rất nhiều khó khăn, nhất là khi doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân của bạn lại đang tiêu tiền trên Google Adwords. Vậy làm sao để có được những quảng cáo TỐT NHẤT (ở đây là bao hàm một số cái nhất rồi nhé).
Các bước để có được lời quảng cáo Adwords hay nhất
Bước 1. Bạn đang có gì? đang cung cấp cái gì? Có gì đặc biệt so với đối thủ?Bước 2. Bạn quảng cáo với mục đích gì?
Bước 3. Đối tượng khách hàng trên Google Adwords của bạn là những ai? Ở đâu?
Bước 4. Hãy tổng hợp lại các nội dung bên trên và viết thành các quảng cáo
Bước 5: Nội dung nào là quan trọng với bạn, doanh nghiệp của bạn?
Sau đây ta sẽ đi vào từng bước
Bước 1. Bạn đang có gì? đang cung cấp cái gì? Có gì đặc biệt so với đối thủ?Trong các cách viết lời quảng cáo thì đây là phần quan trọng nhất, nó sẽ cho khách hàng một lực hút đáng kể nhất để họ quyết định dừng lại xem quảng cáo, click và mua sản phẩm của bạn.
- Bạn đang bán gì: Có thể là đồ chơi LEGO như tôi chẳng hạn
- Điểm nổi bật chính là: Giảm giá khi đăng ký hay Mua hàng được tặng quà?
- Có gì khác biệt với đối thủ nữa không?
Bước 2. Bạn quảng cáo với mục đích gì?Hãy xác định các mục tiêu quảng cáo chính của bạn – những gì bạn muốn đạt được ngay bây giờ và lâu dài của chiến dịch. Đừng quên rằng làm việc việc có mục đích giúp bạn tiến nhanh tới thành công.
Một vài gợi ý cho bạn khi triển khai thì mục đích quảng cáo thường là:
- Tăng lượng truy cập
- Đặt hàng trực tuyến ngay
- Thời hạn của chiến dịch
Nếu bạn còn chưa chắc chắn về mục tiêu thì cần nhớ: Mục tiêu càng cụ thể, bạn càng có thể biết liệu quảng cáo của bạn có đã giúp bạn đạt được các mục tiêu đó hay không.Bước 3. Đối tượng khách hàng trên Google Adwords của bạn là những ai? Ở đâu?
Bạn hãy mô tả khách hàng của bạn, chia họ thành các danh mục nếu bạn có các loại khác nhau với mục tiêu và nhu cầu độc đáo nhất có thể với một số gợi ý bên dưới:
- Họ sống ở đâu?
- Họ bao nhiêu tuổi? Là gia đình hay cá nhân
Lưu ý: Có rất nhiều khách hàng ở ngoài kia, nhưng
không phải tất cả khách hàng đều quan tâm đến dịch vụ của bạn. Hãy suy
nghĩ về những kiểu người cụ thể muốn những gì bạn cung cấp. Nếu bạn muốn
hiển thị quảng cáo cho mọi người bất kể họ đang ở nơi đâu – cho dù tại
nơi làm việc sử dụng máy tính hay đang di chuyển sử dụng điện thoại
thông minh – chiến dịch nâng cao cho phép bạn tạo quảng cáo được tối ưu
hóa trên điện thoại di động và cũng làm việc tốt trên các thiết bị (theo
Google)Bước 4. Hãy tổng hợp lại các nội dung bên trên và viết thành các quảng cáo
Bước 5: Nội dung nào là quan trọng với bạn, doanh nghiệp của bạn?
Sau khi bạn tổng hợp xong, cần ngồi lại để xem lời quảng cáo adwords rằng số liệu, đoạn quảng cáo nào mới thực sự mà bạn đang cần?
Đó chính là lời quảng cáo Adwords hay nhất bạn có thể mang tới người dùng. Tôi tin rằng, tỷ lệ CTR của bạn sẽ tăng đáng kể (khoảng 30%) sau khi trả lời đầy đủ và áp dụng đúng các bước trên.
Chúc các bạn thành công.
Theo Seowebnet