Các đặc điểm và các bước SEO Copywriting cần chú ý:
- Thứ nhất: Phân tích và tìm
được những từ khóa mới và có xu hướng tìm kiếm nhiều. Sử dụng các
công cụ Google Keyword Planner, Google Trends, Google Suggest để tìm
được từ khóa trên. list cho mình khoảng 1 từ khóa chính và 4-5 từ
khóa Long Tail (từ khóa dài hoặc liên quan đến từ khóa chính) bạn sẽ
viết bài và SEO cho trang của bạn.
- Thứ hai: Thu thập tổng hợp
thông tin để viết bài cho từng từ khóa,chú ý mỗi bài chỉ
viết về nội dung của từ khóa đó.
Tìm thông tin viết bài cho từ khóa:
+ Bạn search từ khóa trên Google và bật 10 kết quả đầu tiên,tóm tắt các ý chính.
+ Bài viết sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu có
hình ảnh và hỉnh ảnh mang tính so sánh tổng quan. Bạn có
thể tìm từ khóa đó trên Pinterest để tìm các hình ảnh Infographic
rất đẹp.
+ Bài viết cần lưu dữ
khách hàng mình trên trang càng lâu càng tốt, điều đó sẽ giúp tăng
thứ hạng website. Một giải pháp rất hay đó là bạn sử dụng Clip nhúng vào
website, ưu tiên hàng đầu là Clip từ Youtube . Một chú ý nhỏ là
trong phần mô tả của Clip đó trên Youtube thì bạn phải thêm đường dẫn
của bài viết khi bạn xuất bản xong.
- Thứ ba: dùng các kiến thức và kỹ
năng viết bài và viết ra một bản Draft về nội dung của từ khóa.
Bạn không cần quan tâm đến nhồi nhét từ khóa làm gì vội, bạn cứ viết
theo văn phong của mình
- Thứ 4: Bước này là bước quan trọng bạn
cần tối ưu SEO Onpage cho bài viết của mình. quay lại bước thứ nhất
lấy danh sách từ khóa chính và 4-5 từ khóa phụ, rồi khéo léo chèn nó
vào trong nội dung bài Draft. Bạn cần chú ý nhỏ là các phần quan trong
của bài viết như: H1, H2, H3 thì bạn cần phải chứa từ khóa chính của
mình.
Cuối cùng, hãy Post nội dung bạn vừa tạo
lên website của mình và G+. Thêm nữa, có thể vào Google.com/addurl và
PingURL trong Webmaster Tools để submit bài viết vừa rồi, giúp Google
Index nhanh, trung bình mất khoảng 3s là Google có thể index xong.
Nguồn tham khảo