Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

6 phẩm chất tuyệt vời của những người thành công p2

By

Trở thành người thành công không đến với những ai chỉ biết kêu ca, chán nản, không có sự kiên trì, nó đòi hỏi mỗi người phải biết vượt qua chính bản thân mình.

4. Lãnh đạo

Nhà lãnh đạo Howard Schultz đã giúp Starbuck nhanh chóng quay trở lại khi đứng trên bờ vực phá sản với một khoảng thời gian dài kinh doanh ế ẩm. Trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn doanh nghiệp Luân Đôn, Howard Schultz đã nói rất nhiều về lãnh đạo và nó đã giúp mình như thế nào để vực dậy Starbuck. Một trong những điều đáng chú ý nhất mà Howard nói là “lãnh đạo cần đưa ra quyết định dứt khoát và bạn phải sẵn sàng quyết định kể cả khi không có thông tin hoàn hảo”.

 

“Tôi nghĩ tiền của lãnh đạo là minh bạch và bạn cần phải đáng tin cậy. Tôi không nghĩ bạn sẽ dễ bị tổn thương mỗi ngày nhưng có một số khoảng khắc mà bạn đã có để chia sẻ tâm hồn và lương tâm của bản thân với mọi người và thể hiện chúng rằng bạn là ai và không e sợ nó”.

 

Lãnh đạo nghĩa là có tính quyết định. Chủ động và chịu trách nhiệm là hai điều bạn cần làm ngay bây giờ để phát triển kỹ năng lãnh đạo của mình.

 

Xem lại phần 1: 6 phẩm chất tuyệt vời của người thành công

5. Luôn hết mình với công việc

Ngay cả khi Oprah Winfrey làm chủ chương trình The Oprah Winfrey Show, cô vẫn không né tránh bất kỳ dự án nào. Bà xuất hiện trong 12 bộ phim, quảng cáo trang sức và sản xuất hàng chục chương trình trên Tivi, phim ảnh và phim tài liệu. Oprah tham dự nhiều dự án khác nhau và tất cả trong đó đều có lượng rating cực cao (lượng người xem). Bà đạt nhiều giải thưởng, trong đó có 9 giải Daytime Emmys cho Outstanding Talk Show.

 

Cho dù tập cuối của The Oprah Winfrey Show kết thúc năm 2011, Oprah tiếp tục và tiếp tục là một ông trùm tuyền thông với mạng lưới truyền hình của mình, Oxygen, kênh truyền hình, OWN, tạp chí, website, radio của riêng cô.

oprahwinfrey 650x366 6 phẩm chất tuyệt vời của người thành công   phần 2

 

“Bí mật lớn nhất trong cuộc sống là không có bí mật nào cả. Cho dù mục tiêu của bạn là gì, bạn có thể đạt được nó nếu sẵn sàng làm việc”

 

Thành công đòi hỏi sự cố gắng không ngừng. Trong trường hợp của Oprah, thành công của cô đến từ cách xây dựng thương hiệu bản thân. Cô không tự đặt hết năng lượng bản thân vào mỗi chương trình để mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy ra ngoài xây dựng thương hiệu cá nhân, đừng thụ động hoặc trông chờ cơ hội đến với mình. Không ai chịu trách nhiệm cho sự thành công của bạn ngoài bạn.

6 Tập trung

Khi Steve Jobs quay trở lại Apple vào năm 1996, ông thấy rằng Apple đang mất sự tập trung của mình về những sản phẩm đã từng giúp tập đoàn thành công. Năm 1997, Steve giảm dòng sản phẩm của Apple từ 350 xuống 10. Tại một hội nghị phát triển năm 1997, Steve Hobs đã nói rằng “khi nghĩ về sự tập trung, bạn nghĩ “Ồ, tập trung nghĩa là nói có”. Nhưng không, tập trung là nói không”.

 

Suốt khoảng thời gian này, Steve Hobs phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn, xóa bỏ rất nhiều sản phẩm và sự án mà Apple tham gia. Sự quản lý yếu kém của tập đoàn là nguyên nhân công ty không vững chắc. Ông nhận thất và bắt đầu tập trung xây dựng nền tảng vững chắc cho công ty, để giúp Apple trở thành thương hiệu nổi bật.

“Khi nghĩ về sự tập trung, bạn nghĩ “Ồ, tập trung nghĩa là nói có”. Nhưng không, tập trung là nói không”.

 

Doanh nhân thành công biết tầm quan trọng của sự tập trung và không dàn trải năng lượng. Hãy dành thời gian ra ngoài và thấy nơi khiến bạn mất đi sự tập trung. Một chiến lược đơn giản để phát triển là giữ cho nó đơn giản. Tập trung tạo ra một sản phẩm tốt nhất thay vì sản xuất 10 sản phẩm “tạm được”.

 

Các doanh nhân không được sinh ra với những phẩm chất này, họ học hỏi và áp dụng chúng thông qua các cố vấn, người có ảnh hưởng và trải nghiệm cá nhân. Bạn có thể bắt đầu ngày hôm nay, hoàn thiện mình để tiến xa hơn trong tương lai.



Loading...