Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Hướng dẫn xóa bản quyền Blogspot và link của bản quyền template

By
( Khởi nghiệp với Internet)
Trước hết, mình không khuyến khích các bạn xóa bỏ bản quyền này vì nó nhưng một dạng ủng hộ người đã tạo ra template để chúng ta sử dụng, nó như một lời cảm ơn. Còn nếu điều đó là cần thiết thì đây sẽ là hướng dẫ xóa bỏ link bản quền template trong blogspot.

Cách xóa bỏ link bản quyền của template

Đầu tiên chúng ta cần xem blog của chúng ta có link bản quyền ẩn hay là không ẩn. Nếu không ẩn thì quá dễ rồi. Nếu ẩn các bạn vui lòng làm theo các bước sau
Blogsport
Blogsport

Các bước xóa bỏ link bản quyền template


B1: Đăng nhập > Mẫu > Chỉnh Sửa

Các bạn tìm đến đoạn mã hóa của template bằng cách nhấn ctrl + F và tìm đến đoạn //<![CDATA[
Đoạn mã hóa trong template blogspot
Đoạn mã hóa trong template blogspot
Đây là đoạn mã mà người tạo ra template đã mã hóa nó. 

B2: Copy đoạn code ẩn trong template blogspot để phân tích

Bạn copy nguyên đoạn có màu đỏ này và paste vào đây: http://ddecode.com/hexdecoder
Xong nhấn vào Decode bạn sẽ thấy những bản phân tích hiện ra, nhìn kỹ chút sẽ thấy link ẩn của mà blogspot của bạn đang có.
Đoạn mẫ hóa được phân tích
Đoạn mẫ hóa được phân tích

B3: Tìm mã hóa link ẩn trong blogspot

Các bạn copy link ẩn mà các bạn đang dính vào đây: http://www.convertstring.com/vi/EncodeDecode/HexEncode

Lúc đó phần mềm sẽ gửi cho bạn một đoạn mã số, bạn thêm "\x" vào giữa 2 số và sẽ được như sau:
\x68\x74\x74\x70\x3A\x2F\x2F\x62\x6C\x6F\x67\x63\x75\x61\x73\x65\x6F\x2E\x62\x6C\x6F\x67\x73\x70\x6F\x74\x2E\x63\x6F\x6D\x2F

B4: Tìm đoạn mã hóa link trong template blogspot

Sau khi có đoạn mã, bạn vào template và tìm trong blog bằng cách nhần Ctrl + F và paste vào để tìm sẽ hiện ra đoạn mã hóa.

B5: Thay đoạn link mã hóa bằng link mã hóa của chúng ta

Quay lại phần mềm mã hóa link, ta nhập link mà chúng ta cần thay vào và làm theo các bước 3 và bước 4. Ta chỉ việc thay đoạn mã hóa link của họ bằng link của chúng ta là được.

Xong, chúc các bạn thành công!

Cách Xóa Credit Link Trong Template Blogger

Nhiều trang web Templateism, Templateify, Waythemes, Sora,... là những nơi cung cấp Template cho Blogger với chi phí thấp, thậm chí là miễn phí. Nếu bạn mua bản quyền các Template này của họ thì vấn đề gỡ Credit Link chỉ là chuyện nhỏ. Những website này cung cấp các Template hầu như là đều báo trước cho bạn không xoá Credit Link đi, Nếu bạn cố làm điều đó thì trang web của bạn sẽ tự động chuyển hướng sang website của họ. Bởi vì họ đã gắn JavaScript vào các Template miễn phí này.

Do đó chỉ cần chúng ta đừng thay đổi và giữ đường link bản quyền của họ thì mọi việc diễn ra bình thường, Template hoạt động tốt. Tuy nhiên mình thấy rằng việc để đường link như vậy thường gây khó chịu cho các bạn làm web. Bởi vì những newbie khi mới làm Blog thường không muốn đầu tư tiền vào việc mua các Premium Template mà chỉ sử dụng các Template miễn phí, chuyên nghiệp. Do đó, trong bài viết này mình sẽ chia sẽ cách bỏ liên kết ở Footer trong Blogger và không bị redirect đến website nào.

CÁCH BỎ LINK BẢN QUYỀN TRONG TEMPLATE BLOGGER

Thực sự thì các link này được gắn thêm 1 số Script hoặc CSS. Do đó bạn chỉ cần tìm kiếm chúng trong  HTML và sau đó xóa chúng đi hoặc thêm vào. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể ẩn chúng đi bằng CSS. Phương pháp này thực sự đơn giản, chỉ mất của bạn 2 phút.

Bước 1: Xác định Link Created by...trong HTML

Trong trường hợp của mình là Created By Sora Templates nhé, Nhấp chuột phải ngay chỗ cần xóa > Kiểm tra phần tử  hoặc chỉ cần nhấn F12 là thấy như trong hình dưới đây.

Cach xoa Credit Link trong Template Blogger
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Blogger > Mẫu > Chỉnh sửa HTML
Bạn cần tìm đoạn id="mycontent" với tổ hợp phí Ctrt + F trong phần HTML. Và vị trí của nó như hình bên dưới, tùy Template thì cách trình bày khác nhau nhưng đây là cách cơ bản giúp bạn tìm thấy đúng vị trí nhanh nhất.
Bo lien ket Created By trong Template Blogspot

Bước 3: Thêm style="visibility: hidden"
Chỉ cần Copy đoạn CSS ở trên và thêm vào sau id='mycontent' như hình dưới đây.
Xoa bo lien ket ban quyen Template
Bước 4: Lưu Mẫu và Xem Blog để xem sự thay đổi
Lưu ý
  • Một số Template không cho bạn đụng chạm vào liên kết bản quyền cuả họ, chỉ cần thêm bất cứ Css vào là chuyển hưởng về trang họ ngay, do đó bạn cần test trước khi làm nội dung.
  • Ẩn chứ không hoàn toàn mất đi, về mặt giá trị SEO thì mình vẫn đang làm Backlink cho họ, không xóa hoàn toàn được đâu, miễn phí thì có cái giá của nó nhé, chúc các bạn thành công.

Blog tổng hợp những kinh nghiệm được học, áp dụng và chia sẻ


Loading...