Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Chuyển lên PHP7 7.0, không thể dùng Sypex SQL Dumper và cả MySql Dumper và cách khắc phục

By
( Khởi nghiệp với Internet)
Chào các bạn, thế là đến ngày hôm nay sao bao ngày vất vả di chuyển trang VnGeek về với căn nhà mới thì chuẩn bị ngồi nghỉ ngơi thì mình nghĩ là vào sao lưu lại cơ sở dữ liệu của site để cho an tâm nhưng mà lại có biến cố xảy ra.
Mới đầu mình nghĩ có lẽ là do lỗi nao đó phát sinh trong quá trình mình sao lưu và khôi phục chẳng hạn như cấu hình quyền tập tinh chưa đúng, lỗi file .htaccess, do cấu hình trong tập tin cấu hình của Apache2 (Mình chuyển từ Nginx sang Apache có vài lý do).
Mà theo mình được biết cái lỗi này [PHP Fatal error: Uncaught Error: Call to undefined function mysql_connect()] là do không thể kết nối được đến MySQL.
Mình thoáng nghĩ rằng đâu có phải mình chỉnh sửa tập tin gì, cũng như là bản Sypex SQL Dumper và cả MySQL Dumper mình đều mới tải về thì làm sao có vấn đề gì được. Trong phút chốc định thần nghĩ lại xem mình đã thay đổi những gì thì mình nhớ lại đó là mình chuyển đổi Webserver Nginx sang Apache. Và mình cũng vừa nâng cấp phiên bản PHP từ PHP 5.0 lên 7.0.
Đó cũng chính là mấu chốt của vấn đề này. Và rõ ràng cái phiên bản Sypex mình tải về là phiên bản miễn phí của tác giả phát hành vào năm 2013 của công ty BINOVATOR ở đất nước Ukraina.
Cả phiên bản MySQL Dumper được đưa lên từ năm 2016.
Và mình không nghi ngờ gì nữa. Đó là do cả hai phiên bản này đều không Support cho PHP 7.0.
Giải quyết vấn đề này ra sao? Ồ đơn giản là hỏi anh Google.

Và kết quả không nằm ngoài dự đoán của mình.
Đều có những phiên bản được cập nhật từ GitHub.
Mình tải về và sau đó Up lên lại server thông qua WinSCP. (Thật ra thì dùng lệnh Widget cũng được – chỗ này mình muốn nói lại những gì mình làm chứ thật sự cũng không quan trọng lắm).
Link Tải tại đây: https://github.com/Alek-ON/sypex-dumper2.0.11-for-php7.0
Và các bạn ạ, mọi thứ hoạt động rất là tốt.
Giờ mình đi sao lưu cơ sở dữ liệu và toàn bộ dữ liệu quan trọng đây. Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ. Hy vọng những bạn nào đã gặp lỗi sẽ biết cách mà khắc phục.

Blog tổng hợp những kinh nghiệm được học, áp dụng và chia sẻ


Loading...