Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

7 bước tăng traffic cho website

By
( Khởi nghiệp Internet)

Tăng traffic cho website luôn là mơ ước của các Blogger. Trong khuôn khổ bài viết này, Victor xin giới thiệu đến các bạn “7 bước tăng traffic cho website” dễ áp dụng và hiệu quả. Có thể những bước sau đây không thật sự khiến bạn thỏa mãn yêu cầu của mình, vì mỗi Website hay Blog đều có những đặc điểm riêng khác nhau, nhưng những gì được nêu trong bài viết này sẽ giúp bạn không ít trong việc tăng traffic cho website hay Blog. Bài viết có sự tham khảo và góp nhặt từ một số Blog và Website trong và ngoài nước, bạn có thể áp dụng nó cho Blog và Website của mình, 7 bước tăng traffic cho website/blog dưới đây được đổi mới cho phù hợp với tình hình năm 2013.

7 bước đơn giản tăng traffic cho website

1. Tạo ra một chiến lược quảng bá, truyền thông cho Website mạnh mẽ trên các mạng xã hội:

Có một thực tế là rất nhiều Webmaster, Blogger không có một chiến dịch cụ thể trong việc quảng bá, truyền thông Website hoàn chỉnh trên các mạng xã hội. Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội đối với nhiều Blogger nổi tiếng trên thế giới, chính là vũ khí đắc lực dẫn đến thành công của họ. Nếu chiến lược truyền thông trên mạng xã hội được sử dụng ở đúng thời điểm, đúng chỗ thì việc đưa lượng truy cập đến Website của bạn sẽ vô cùng lớn. 
Sau đây là một số lời khuyên khi đăng tải thông tin lên các mạng xã hội, được đúc kết từ các bài viết của các chuyên gia truyền thông xã hội:
- Hãy thiết kế thông điệp của bạn sao cho mang tính chất gợi mở, hấp dẫn và khiến người đọc phải suy nghĩ.
- Thông điệp đừng mang tính chất quảng cáo, hãy là cái gì đó thực, tạo cảm giác cho người đọc đó là một câu chuyện có thật, và câu chuyện này đang được nhiều người quan tâm.
- Nên có nhiều hướng bình luận cho một chuyên mục, đôi khi sự xung đột giữa hai luồng ý kiến, quan điểm sẽ giúp cho bài viết của bạn được quan tâm và bình luận nhiều hơn nữa. Website của bạn sẽ tăng traffic vù vù.
- Hãy là thành viên tích cực trong các diễn đàn và website cùng lãnh vực với bạn, đặc biệt là các Website, diễn đàn nổi tiếng. Hãy thường xuyên để lại những comment có chất lượng, mang tính chuyên nghiệp, gợi mở và thú vị.
- Tạo sự thuận lợi cho việc chia sẻ bài viết của bạn lên các mạng xã hội bằng cách add các nút chia sẻ ở vị trí hợp lý.
- Thường xuyên chia sẻ bài viết mới của bạn lên các mạng xã hội.
- Nếu dư luận xã hội đang quan tâm đến vấn đề gì đó đã từng được bạn viết trong quá khứ, tốt nhất là nên viết một bài viết mới về chủ đề đó và liên kết với các bài viết cũ cùng chủ đề, tạo thành một chuyên mục tâm điểm trên Blog của bạn, đại loại như “theo dòng sự kiện” vậy đó.
- Nên dành một khoảng thời gian trong ngày để phát triển lượng khán giả trên các mạng xã hội cũng như chia sẻ bài viết của bạn lên các mạng xã hội. Theo một số chuyên gia, chia sẻ trên mạng xã hội trong năm 2013 (và một số năm tới) chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và quảng bá Website, và họ khuyên bạn nên đầu tư khoảng 40% thời gian cho việc này.
- Nên dùng các công cụ SEO có tích hợp chia sẻ mạng xã hội tự động để tiết kiệm thời gian của bạn.

2. Viết những bài viết có nội dung hay, hữu ích và thường xuyên:

Như tôi đã nói, nội dung hay, có chất lượng là điểm quan trọng bậc nhất. Bạn không thể chia sẻ cái mà bạn không có. Trong tất cả mọi thứ liên quan, muôn đời thì “Content is King” (Nội dung là Vua), và trong 7 bước tăng traffic cho Website, chính vị vua này sẽ là nhân tố quan trọng nhất để gia tăng lượng traffic cho Website của bạn, và lượng traffic đó là bền vững, thường xuyên chứ không là đột biến hay bất thường.
Một số lời khuyên để tăng traffic liên quan đến vấn đề này là:
- Viết những bài viết có nội dung chất lượng, nêu quan điểm của bản thân bạn, cho người khác nhìn vào và nói đó chính là bạn.
- Bạn không nhất thiết phải viết về cái gì đó mới, hãy viết lại những gì bạn thích theo cách hấp dẫn hơn, dễ hiểu hơn.
- Hãy viết bài và đăng bài thường xuyên. Đây là lỗi thường thấy ở các Blogger Việt. Một số Blogger tỏ ra rất hồ hởi và đầy nhiệt huyết trong thời gian đầu làm Blog, đăng một số lượng lớn bài trong thời gian đầu và “tắt đài” suốt một thời gian rất dài sau đó. Nên nhớ nội dung không nên sản xuất một cách “ồ ạt” như thế. Google thích sự đều đặn hơn. Điều đó khiến cho Google nghĩ bạn có sự nghiêm túc và đầu tư dài hạn cho Blog của mình. Và dĩ nhiên, bài của bạn sẽ được index dễ dàng và thường xuyên hơn, cứ như thể “đến hẹn lại lên” vậy!
- Lợi ích, lợi ích và lợi ích! Vâng, khi viết nội dung cho bài viết, hãy quan tâm đến lợi ích của người đọc. Họ sẽ nhận được gì khi đọc bài viết này? Là kiến thức, là thủ thuật, thông tin nhanh, chính xác hay đơn thuần là giải trí? Đa số chúng ta (nếu không muốn nói là hầu như tất cả) đều làm mọi việc vì lợi ích. Khi cung cấp cho người đọc lợi ích mà họ muốn, họ sẽ không ngần ngại đánh dấu (bookmark) trang của bạn để dễ dàng xem lại khi cần thiết. Và, đó là lượng traffic thường xuyên, ổn định của bạn đấy!

3. Đừng quan tâm quá đến Alexa và GooglePage Rank

Alexa Rank và Google Page Rank luôn là mối quan tâm của các Blogger. Tuy nhiên, theo tôi, đừng để nó chi phối và thu hút sự chú ý của bạn quá mức. Lúc mới bắt đầu làm Blog, tôi có một thói quen là cứ mỗi ngày đều check thứ hạng trên Alexa và Google Page Rank xem có tăng hay không. Việc này sẽ làm bạn không tập trung vào các việc khác, và dễ dàng khiến bạn chán nản (nếu không thấy thứ hạng tăng hay bị giảm).
Bạn hãy nhớ rằng, chẳng có Blog hay Website nào có thể đạt thứ hạng 1000 chỉ sau 1 tháng cả. Cũng chẳng có cao thủ nào có thể “thổi” Page Rank của họ lên hạng 6 trong vòng 30 ngày. Điều này là không tưởng và bất khả thi.
Như tôi đã nói, hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung và chia sẻ chúng lên các mạng xã hội. Có một câu nói rất hay là “Đừng theo đuổi thành công. Hãy cố gắng hết sức với sự đam mê, và thành công sẽ theo đuổi bạn!”. Cũng vậy, nội dung hay và chiến lược quảng bá hiệu quả sẽ tự khắc khiến cho các chỉ số Alexa và Page Rank trở nên tuyệt vời. Bởi thế, bạn có thể tạm quên chúng đi và tập trung vào các việc thiết thực hơn, đừng có dại dột mà thực hiện các thủ thuật Fake Page Rank hay Alexa Rank nhé. Lợi bất cập hại thôi.


4. Quan tâm đến cộng đồng thế giới Blog:

Có cả một cộng đồng Blog rộng lớn ngoài kia, không chỉ riêng bạn. Hãy kết nối với thế giới Blog, chia sẻ và học hỏi nhiều hơn. Hãy siêng comment lên các blog khác ( Đối với các Blog dùng mã nguồn mở WordPress dùng plugin CommentLuv, bạn có thể để lại link dẫn đến bài viết của bạn trên Blog của họ).
Retweet lại một số Tweet của các Blogger nổi tiếng có nhiều người Follow, biết đâu họ cũng sẽ đáp trả bằng cách retweet lại cho bạn.
Tạo chính sách Guest Blog, kêu gọi nhiều người viết những bài viết chất lượng trên Blog của bạn.

5. Đầu tư cho Template của Blog, Website và nâng cao tốc độ tải:

Cũng giống như một ngôi nhà tráng lệ, đẹp đẽ, có kiến trúc độc đáo luôn nhận được sự quan tâm và thăm viếng của khách trọ hơn là những ngôi nhà tồi tàn, ọp ẹp, giao diện Blog chính là vẻ đẹp căn nhà của bạn. Hãy tạo sự háo hức muốn ghé thăm và khám phá Blog bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên cho bạn đọc. Blog có giao diện đẹp và tải nhanh là hai yếu tố góp phần đảm bảo số lượng khách truy cập thường xuyên.
Hãy thiết kế sao cho sự chuyển hướng các chuyên mục thật dễ dàng và thuận tiện. Hãy làm sao cho khách truy cập dễ dàng tìm ngay ra được thứ họ muốn tìm trên Blog của bạn. Tôi đã từng bỏ qua một website có chứa thông tin tôi thật sự cần sau một vài lần ghé thăm chỉ vì quá khó để tiếp cận lại thông tin đó một lần nữa do điều hướng của Website quá khó khăn.
Công cụ tìm kiếm cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn tăng traffic cho Website. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google tùy chỉnh để tối ưu cho bộ tìm kiếm của Website. Đặc biệt, trong trường hợp bài viết của bạn đã được Google index, việc tìm kiếm trong nội bộ trang Website bằng công cụ tìm kiếm của Google sẽ rất hữu ích cho SEO. Google sẽ cho rằng nội dung của bạn được tìm kiếm nhiều và đánh giá cao nó.
Thời gian tải trang của Website cũng sẽ giúp khách truy cập tiết kiệm thời gian khi ghé thăm Website của bạn. Bực mình nhất là ngồi chờ đợi Website tải trong khi mình đang rất cần thông tin đó. Trong trường hợp này, khách truy cập dễ dàng bỏ qua Website của bạn và tìm một nguồn thông tin khác nhanh hơn.

6. Thêm và tối ưu hóa các nút chia sẻ mạng xã hội:

Một cách khác để tăng traffic cho Website là thêm vào Website các nút chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội nổi tiếng. Nhiều Blog, Webiste hiện nay đều ý thức được tầm quan trọng của các nút chia sẻ mạng xã hội này, nhưng vị trí thêm vào của các nút mới là điều quan trọng tôi muốn nói đến ở đây.
Có một số Blogger thích đặt nút chia sẻ ở đầu bài viết. Cũng tốt. Nhưng theo tôi, vị trí cần thiết nhất là ở cuối bài, với những lời gợi mở khuyến khích người đọc chia sẻ, khi mà họ đã đọc hết nội dung bài viết và đánh giá được giá trị của nội dung họ sắp chia sẻ.
Thêm một số thông điệp truyền cảm hứng trên các nút như:
“Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này, vì nó có thể có ích cho bạn bè của bạn” hay “Bạn có thích bài viết này không? Chia sẻ nếu bạn thấy nó hữu ích nhé!” hoặc “Click một cái, mất chưa đầy 1 giây để chia sẻ bài viết này cho bạn bè bạn!”

7. Gầy dựng lượng độc giả thường xuyên và tạo danh sách email chất lượng:

Có một số người đánh giá sự thành công của họ với độ dài của danh sách email chất lượng. Từ “chất lượng” ở đây của tôi là danh sách email đó dẫn những đến những người phù hợp với nội dung Website của bạn. Danh sách email là nguồn quan trọng cho việc đảm bảo lượng traffic ổn định và thường xuyên cho Website.  Bạn nên có chỗ dành khách truy cập để lại thông tin và đăng ký nhận bài viết mới của bạn. Nên tạo RSS cho từng chuyên mục trên Website để tiện cho việc đăng ký nhận tin. Đôi khi khách truy cập chỉ muốn nhận bài viết mới từ một chuyên mục nào đó, chứ không phải là tất cả các bài viết trên Website của bạn.
Một số Website lớn còn có chính sách tặng quà miễn phí (thường là 1 ebook mà chắc chắn khách truy cập quan tâm) khi khách truy cập đăng ký nhận tin từ Website thường xuyên. Có nhiều cách để giúp bạn tạo 1 danh sách email chất lượng, hãy chờ trong những bài viết sau của tôi nhé!
Trên là 7 bước đơn giản giúp tăng traffic cho Website trong năm 2013. Nó sẽ hữu ích cho bạn nếu được thực hiện  một cách nghiêm túc, có đầu tư và thường xuyên. Hãy chia sẻ những hiểu biết của bạn để chúng ta giúp đỡ nhau nhiều hơn trong một cộng đồng Blog rộng lớn và không ngừng phát triển.

Xem thêm:

Tăng traffic cho website bằng Hit Leap

Auto Sure - Tăng Traffic cho Website

 Từ khóa tìm kiếm

  • chiến lược tăng traffic cho website
  • phần mềm tăng traffi cho blogspot
  • seo blogspot hiệu quả
  • cách seo blogspot
  • tăng traffic cho blogspot
  • tăng traffic cho website
  • làm sao để tăng traffic cho website
  • cách tăng traffic
  • cách tăng view cho website
  • phần mềm tăng traffic 
  • phần mềm tăng traffic tự động
  • tự động tăng view cho website
  • auto traffic
  • seo website hiệu quả
  • cách seo hiệu quả
  • seo website lên top
  • 7 bước tăng traffic cho website


Loading...