Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Kiếm tiền với Iwriter - Viết bài thuê

By
( Khởi nghiệp với Internet)
Đúng như tiêu đề của bài bài viết này sẽ đánh giá một trang chuyên cung cấp việc làm Freelance về viết lách, đó là iWriter.com/.
Để làm việc và kiếm tiền được trên trang này, đòi hỏi bạn phải có khả năng viết tiếng Anh từ khá trở lên.  Về cơ bản, nếu bạn muốn kiếm tiền trên mạng thì đều đòi hỏi trình độ ngoại ngữ tương đối, vì vậy, lời khuyên chân thành của mình là các bạn chưa có kỹ năng này nên dành thời gian để học thêm, tuy vất vả một chút nhưng sẽ có lợi vô cùng (có lợi cho cuộc sống và công việc bên ngoài nữa).
Tất nhiên, nhiều người vẫn sẽ kiếm tiền được trên mạng mà không cần quá giỏi tiếng Anh, không cần phải tự mình viết bài tiếng Anh mà chỉ cần trình độ marketing thôi. Lý do là họ thuê người khác viết bài, cho nên chỉ cần vốn ngoại ngữ cơ bản để hiểu họ viết gì, đánh giá, yêu cầu và trả tiền cho người viết thôi. Vấn đề này tôi đã viết trong bài Thuê viết bài với iwriter khi không thạo tiếng Anh
Trong chủ đề lần này, việc chúng ta quan tâm là viết bài thuê cho những người có nhu cầu, việc này kiếm được kha khá tiền, nhưng cần phải viết lách giỏi hơn. Việc của bạn là chỉ cần viết bài theo yêu cầu của người thuê, lấy tiền công, không cần biết họ dùng bài viết đó để kiếm tiền như thế nào. Công việc khá dễ dàng, phù hợp với các bạn không giỏi về Marketing.
 Đăng ký tại iWriter.com/

iWriter là gì ?

iWriter là một trang web đóng vai trò kết nối khách hàng (những người cần thuê viết bài) và các freelancer cần tìm việc liên quan tới viết lách.  
Ưu điểm của iWriter là nó chấp nhận freelancer từ mọi quốc gia trên thế giới, không như các trang khác như TextBroker hay HireWriters, chỉ chấp nhận freelancer từ các nước nói tiếng Anh bản ngữ mà thôi. Điều này có nghĩa là các anh chị em từ Việt Nam ta cũng có thể đăng ký và bắt đầu làm việc dễ dàng và nhanh chóng.
Trong iWriter thì các Writer (người viết bài) được phân loại theo Rank. Các bài viết của bạn càng nhận được đánh giá cao từ khách hàng thì Rank của bạn càng cao. Có Rank cao rất quan trọng vì nó quyết định số tiền bạn kiếm được trên cùng một lượng công việc. Có 3 loại Rank:
  • Standard Rank: Người mới đăng ký sẽ bắt đầu với cấp độ này
  • Premium Rank: Bạn đạt được cấp độ này nếu có số điểm đánh giá trung bình từ 4 sao trở lên và có ít nhất 30 đánh giá.
  • Elite Rank: Cần điểm đánh giá trung bình từ 4,6 sao trở lên và có ít nhất 30 đánh giá.

Iwriter hoạt động như thế nào

  • Bước 1: Khách hàng đăng mô tả công việc lên hệ thống. Mô tả sẽ bao gồm những thứ như Từ khoá mong muốn, giọng văn, và một số thứ khác. 
  • Bước 2: Freelancer truy cập vào phần liệt kê các công việc hiện đang cần người viết, và nếu cảm thấy khả năng bản thân có thể làm được thì đăng ký để bắt đầu viết. Mỗi công việc chỉ cho phép làm trong một khoảng thời gian cố định thôi, bạn đã nhận thì phải cố gắng làm xong sớm.
  • Bước 3: Sau khi viết xong, freelancer nộp bài lên hệ thống để khách hàng có thể xem xét.
  • Bước 4: Sau khi xem xét, khách hàng có thể lựa chọn Chấp nhận hoặc Loại bài viết. Nếu chọn Chấp nhận thì họ sẽ được yêu cầu cho điểm đánh giá chất lượng công việc của bạn và bạn nhận được tiền, còn nếu Loại bỏ thì bạn sẽ nhận được điểm đánh giá là 0 và cũng không nhận được đồng nào.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Chấp nhận freelancer từ mọi quốc gia
  • Tiền trả tương đối tốt. Bạn có thể nhận được 15$ cho một bài viết nếu bạn đạt tới Rank cao
  • Đăng ký đơn giản.
  • Trả qua Paypal. Có 4 khung thời gian cho bạn chọn: Hàng tuần, Mỗi 2 tuần, Vào mùng 5 hàng tháng hoặc Vào 25 hàng tháng.
  • Có khá nhiều việc để làm,có làm được hay không mà thôi

Nhược điểm:

  • Tỉ lệ cạnh tranh khá cao, nhất là ở cấp Standard Rank vì cấp này là đông nhất. Một khi đã tìm thấy việc ưng ý trong bảng danh sách thì phải bấm ngay đừng có lăn tăn kẻo bị thằng khác cướp mất ngay đấy. Thời gian trong này tính bằng giây, chỉ cần F5 quay lại là không thấy việc đó đâu nữa rồi.
  • Một số khách hàng khá khó tính, họ có thể loại bài bạn vì những lỗi nhỏ nhặt. Vì vậy, thứ nhất là bạn phải học cách làm quen với điều này, và thứ 2 là coi đó là bài học kinh nghiệm để tránh mắc phải trong những việc sau.

 Một vài lời khuyên để thành công với iWriter

  • Đọc phần miêu tả công việc thật kỹ để đảm bảo bạn có thể hoàn thành bài viết đúng yêu cầu và đúng giờ. Lưu ý: Nếu bạn không thể hoàn thành bài viết đúng giờ thì sẽ ảnh hưởng tới uy tín của bạn.
  • Trong quá trình viết, lời khuyên là hãy viết ra một chương trình soạn thảo như Word hay Notepad và thường xuyên Save lại, sau khi hoàn thành hãy copy vào khung soạn thảo của hệ thống. Như vậy sẽ hạn chế được những tai nạn không đáng có, ví dụ như viết luôn vào khung soạn thảo của iWriter, gần 1000 từ, sắp xong rồi thì mất điện…. 
  • Sau khi viết xong, LUÔN LUÔN đọc lại vài lần để soát lỗi ngữ pháp và chính tả. Việc này sẽ hạn chế được khá nhiều nguy cơ bị loại bài.
  • Rating rất rất quan trọng nếu bạn muốn làm ăn lâu dài trên iWriter. Vì vậy, cố gắng hoàn thành mỗi bài viết ở mức độ tốt nhất có thể.

 Kết luận

Nếu bạn có khả năng viết tiếng Anh tốt và vốn kiến thức phong phú thì iWriter là một nơi tuyệt vời để thể hiện tài năng mà vẫn kiếm ra tiền.
  Đăng ký tại iWriter.com/
  
Xem thêm về Iwriter tại bài viết liên quan:

Yêu cầu cần có sau khi đăng ký iwriter thành công:
- Bạn cần có tài khoản Paypal để nhận thanh toán khi tiền của bạn kiếm được đủ điều kiện để thanh toán. Hoặc dùng đề nạp tiền vào thài khoản Iwriter khi bạn muốn thuê người khác viết bài.
- Đăng ký Paypal đơn giản và dễ làm, bạn có thể tham khảo tại đây, quan trọng là bạn cần có thẻ Visa hoặc MasterCard để Verify tài khoản. Cách làm cũng đã được hướng dẫn trong bài rồi.
- Bạn có thể đăng ký thẻ visa/mastercard bằng thẻ TrustCard, hoặc của các ngân hàng khác, đa số các ngân hàng đề có thể dùng để Verify tài khoản Paypal.
Blog Khởi nghiệp Internet tổng hợp những kinh nghiệm được học, áp dụng và chia sẻ


Loading...