Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

5 bước để Google Panda chấp nhận Webiste của bạn

By
( Khởi nghiệp Internet)

Các thuật toán tìm kiếm của Google không ngừng phát triển từng ngày. Theo thống kê, Google cập nhật các thuật toán tìm kiếm của họ hơn 500 lần mỗi năm. Các thay đổi thuật toán Google Panda và Google Pengiun trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến 12% và 3% kết quả các truy vấn tìm kiếm đến tất cả các Website trên thế giới. Và tất cả các dấu hiệu trên cho thấy các bản cập nhật tiếp tục của Google sẽ ngày một vạch ra giới tuyến rạch ròi trên phương pháp tiếp cận SEO cho Website giữa các SEOer  mũ trắng và SEOer mũ đen.
Các thuật toán Google Panda sử dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá chất lượng các trang web như thể do người thật kiểm duyệt (Google đã sử dụng các thẩm định của con người thực tế để tạo ra các thuật toán).
Dưới đây là 5 bước đầu bạn nên làm để chú gấu Google Panda vẫn tiếp tục ưu ái Webiste của mình:
google-panda

1. Sửa chữa các trùng lặp nội dung (duplication content)

Có lẽ đây là vấn đề thường thấy phổ biến các website có nhiều tên miền phụ. Khi đó, nó cũng dẫn đến có nhiều nội dung trùng lặp trên các tên miền này.  Ví dụ, nếu cả hai tên miền “http://example.com/about” và “http://www.example.com/about” cùng trỏ đến cùng một trang, Google sẽ cho rằng đây là việc trùng lặp nội dung trên website của bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chuyển hướng redirect 301 tất cả các tên miền phụ bị trùng đến một tên miền thôi. Như trong trường hợp trên, bạn cần chuyển tên tiền có www đến không có www hoặc ngược lại, tùy ý bạn. Tuy nhiên, theo nhận xét riêng của mình, đa số người độc giả thường bây giờ thường gõ địa chỉ không có www lên thanh address, cho nên bạn nên chuyển riderect 301 từ tên miền có www sang tên miền không có www.
Vấn đề này cũng thường xảy ra khi các URL với các thông số khác nhau dẫn đến cùng một trang. Ví dụ, nếu “example.com/products?category=all = tất cả” và “example.com/products” đến cùng một trang, Google sẽ không biết cái nào là ưu tiên. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng thẻ meta “canonical url tag” để chỉ dẫn URL ưu tiên cho Google mà không cần thiết phải chuyển hướng 301. Để làm điều này, cách đơn giản nhất là bạn sẽ thêm thẻ sau vào phần header của trang:
<link rel=”canonical” href=”http://example.com/products” />
Trong đó, example.com/products là tên miền bạn ưu tiên, nó sẽ tự đổng chuyển các tên miền dạng example.com/products?category=all về example.com/products nếu cả 2 trang này chỉ đến cùng 1 trang.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chèn canonical url tag vào trong bất kỳ link nào trong bài viết hoặc trang của website bằng cách nha hơn là chèn đoạn code phía dưới vào trong phần header.php:

<?php if (is_singular()) { ?>
<link rel="canonical" href="<?php the_permalink() ?>" />
<?php } ?>
Nếu bạn là một người sử dụng WordPress, bạn có thể dùng WordPress SEO Plugin của Yoast để chèn thẻ canonical url tag vào Website.

2. Loại bỏ quảng cáo cao quá 500 pixels so với nội dung trang

Google đã bắt đầu xử phạt các trang web có các quảng cáo cao quá mức (khoảng 500 pixel từ đầu trang) (http://insidesearch.blogspot.com/2012/01/page-layout-algorithm-improvement.html). Tránh đặt quảng cáo cao hơn trên trang so với nội dung thực tế và đảm bảo rằng người dùng có thể nhanh chóng xác định nội dung của bạn mà không cần phải cuộn trang. Mặc dù Google đã không công bố giới hạn tỷ lệ quảng cáo đến nội dung lý tưởng, bạn cần phải có ít nhất 30% chất lượng nội dung (http://www.seomoz.org/blog/fat-pandas-and-thin-content) trên mỗi trang.

3. Có đồng thời cả sitemap.xml và sơ đồ website dành cho người đọc

Sơ đồ  website (sitemap) giúp Website dễ dàng được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm, đồng thời người dùng cũng sẽ dễ tìm thấy nội dung trên trang web của bạn nếu bạn liệt kê tất cả các trang bạn muốn chỉ mục trên trang web. Công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy sơ đồ webiste của bạn trong file dạng XML. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể dùng plugin XML Sitemaps (wordpress.org/extend/plugins/google-sitemap-generator) hoặc, bạn có thể sử dụng một dịch vụ tạo sitemap trên internet như xml-sitemaps.com.
Ngoài XML, trang web của bạn nên có một sitemap dành cho người dùng. Đơn giản là một trang có chứa một danh sách các liên kết đến các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn. 

4. Xuất bản nội dung gốc có chất lượng

Để cho Google Panda xếp loại trang web của bạn là đáng tin cậy và có chất lượng, nội dung của bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Google sẽ kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, lỗi nhồi từ khóa (sử dụng từ khoá mục tiêu ở những nơi không bình thường), và xem xét xem nội dung của bạn là nội dung gốc, mang phong cách riêng của bạn hay không. Chú gấu Google Panda sẽ xem xét nội dung của bạn có bị “nhân đôi” hay không  (nếu bạn có 2 trang trong website có nội dung chỉ khác biệt nhỏ, bạn sẽ có nguy cơ bị Google dòm ngó).

5. Tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn và số liệu người sử dụng

Bạn nên xem xét hiệu suất của website,  như tỷ lệ trở lại website, thời gian người dùng ở lại trang web của bạn, cũng như tổng khối lượng lưu lượng tìm kiếm so với các trang web khác có cùng chủ đề với website của bạn và tìm cách tối ưu nó. Bạn nên dùng Google Analytics để theo dõi và quản lý các số liệu trên webiste của mình.
Google cũng xem xét đến thời gian tải của trang web của bạn. Cách dễ nhất để theo dõi hiệu suất trang web của bạn là thông qua Công cụ Google Webmaster. 
Đó là 5 bước bạn cần làm để tối ưu hóa webiste và giữ thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm khi chú gấu Google Panda và chú chim cánh cụt Google Penguin đang liên tục cập nhật và hướng các website đến lợi ích của người dùng nhiều hơn. Hãy thiết kế và phát triển nội dung, hình thức website của bạn sao cho mục tiêu hàng đầu là lợi ích của độc giả. Có như thế, website của bạn mới đứng vững giữa vô vàn các website khác.

Google Panda là gì?

Đó là tên của một hệ thống thuật toán của Google, dùng để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm. Trong đó, những trang web có chất lượng thấp sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên. Dựa trên các biện pháp đánh giá về chất lượng nội dung website như thiết kế, tốc độ, độ tin cậy v.v…
Khi Google Panda mới ban hành và cập nhật thì Google đã nhận được hàng trăm nghìn email khiếu nại từ các website về việc họ bị ảnh hưởng bởi kết quả tìm kiếm thay đổi. Họ giải thích rằng tất cả là nhằm đưa đến những kết quả có lợi cho người dùng và đã đưa ra 23 luận điểm đánh giá cho một website chất lượng.
Nguồn: Sưu tầm

Bài liên quan:

Chiến thuật xây dựng backlink khi Google cập nhật thuật toán

Bộ 10 công cụ SEO miễn phí từ Google

 



Loading...