Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

5 WordPress Plugin miễn phí cho các Membership Sites

By
( Khởi nghiệp Internet)

Có rất nhiều lý do để biến blog của bạn thành một trang thành viên theo nhiều cấp độ. Lý do để triển khải việc này là hạn chế một số khu vực không cho các thành viên bình thường có thể xem nội dung. Một lý do nữa là nhiều blogger lớn trên thế giới muốn tách blog của họ thành 2 hoặc nhiều phần và các thành viên ở các cấp độ khác nhau sẽ chỉ được truy cập vào các kgu vực mà mình được phép.
Một ví dụ đơn giản như các trang học có trả phí. Các trang này được tách thành 2 phần, trong đó các thành viên bình thường (những người không có tài khoản) chỉ được xem các nội dung miễn phí trong khi đó, các thành viên được cấp tài khoản đăng nhập có thể xem các nội dung bí mật (các độc chiêu giúp tăng thu nhập- trong các trang học marketing chẳng hạn). Muốn làm như thế, bản thân WordPress chưa hỗ trợ nên các bạn sẽ cần đến các plugin trợ giúp.
Hôm nay xin chia sẻ cùng các bạn một vài plugin giúp thực hiện vấn đề này. Các công cụ này hoàn toàn miễn phí, nếu các bạn muốn dùng các công cụ chuyên nghiệp hơn thì có thể cân nhắc đến Magic Members – một trong những plugin chuyên về membership được rất nhiều người tin dùng và rất Pro.
Vì các blogger Việt Nam ta còn nghèo nên mình chỉ chia sẻ một vài plugin mà không mất một xu nào cả.
1. WP-Members  – Công cụ này được thiết kế để hạn chế một vài khu vực hoặc tất cả các nội dung trên blog của bạn. Bạn có thể cho phép hiển thị các đoạn rút gọn/tóm tắt nhưng khi click vào xem chi tiết thì bạn cần được cấp quyền truy cập.
Công cụ này khá phổ biến và được nhiều trang đặc biệt là về mảng MMO áp dụng và nhiều nội dung “nhạy cảm” chỉ dành cho các thành viên VIP.
2. Members Only  – Tên của plugin đã thể hiển rõ tính năng của nó. Chỉ cho phép các thành viên xem nội dung khi đã đăng nhập vào tài khoản. Khi bạn truy cập vào blog sẽ bị chuyển sang trang đăng nhập.
3. Wp-Private  – Cũng giống như WP-Members, WP-Private cho phép bạn hạn chế nội dung hiển thị và chỉ cho người đọc thấy một phần nội dung của bài viết. Bạn cần được cấp mã tài khoản để đăng nhập và xem toàn bộ nội dung của bài viết.
4. Are Paypal  – Công cụ này có vẻ như tốt hơn 3 công cụ ở trên. Nó cho phép bạn thu phí các thành viên trong một vài khu vực VIP thông qua công cụ PayPal. Bạn có thể phân thành các gói khác nhau với các mức giá để người dùng chọn lựa.
5. s2Member  – Theo mình, đây là công cụ tốt nhất trong 5 công cụ. Mặc dù miễn phí nhưng lại rất được blogger tin dùng với nhiều tính năng nổi bật của tất cả các công cụ ở trên. Tuy nhiên, do nhu cầu khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn công cụ mà mình yêu thích.


Loading...