Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

7 yếu tố cần có của một website

By
( Khởi nghiệp Internet)

THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG TRANG WEB
THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG TRANG WEB

Việc làm này tương tự như việc xây cửa hàng rồi thiết kế, trang hoàng để thu hút khách vào ngắm nghía, mua sắm! Có lẽ đây là phần thú vị nhất và cũng thử thách nhất. Để mang lại hiệu quả mong muốn, trang web của bạn phải đáp ứng 7 yếu tố sau...

7 yếu tố cần có của một website


1 . Trang "Tự giới thiệu"
Bạn sẽ không mua hàng hay làm ăn với những người mà bạn không biết danh tính, đúng không? Ở trang này, bạn phải cung cấp thông tin về công ty và bản thân bạn. Thông tin càng chi tiết chính xác, cụ thể (bao gồm hình ảnh), uy tín của bạn càng tăng và khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn.
2. Trang "Liên lạc"
Đây cũng là một trang quan trọng trong việc gây dựng lòng tin và uy tín. Cần làm cho khách hàng thấy rõ họ có thể liên lạc vó bạn dễ dàng nếu có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bao giờ trên trang web cũng phải có thông tin liên lạc như số điện thọai,email,địa chỉ văn phòng…
3. Tiêu đề và lời chào hàng ấn tượng
Điều đầu tiên đập vào mắt người xem chính là tiêu đề. Nó phải gây ấn tượng, thu hút sự chú ý và đưa ra những lợi ích (hay giải pháp) quan trọng nhất mà trang web của bạn cung cấp Ví dụ, cách xóa bỏ khuyết điểm trên da nhanh chóng, dễ dáng và an toàn nhất.
Bên cạnh đó, nếu một cửa hàng cần có người bán hàng giỏi để giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách mua hàng thì trang web của bạn cũng phải có những câu chào hàng đủ hấp dẫn để níu chân khách. Có như thế bạn mới có cơ hội giải thích lợi ích của sản phẩm và đưa đẩy họ đến chỗ mua hàng. Bạn sẽ học được bí quyết viết các câu chào hàng ấn tượng trong bước tiếp theo.
4. Hình ảnh và đồ họa đẹp
Hình ảnh có thể truyền tải hàng ngàn thông điệp mạnh mẽ mà đôi khi ngôn từ không làm được. Hình ảnh tạo nên vẻ rực rỡ về sức sống cho một trang web. Bạn nên có nhiều hình ảnh đẹp về sản phẩm, về bản thân bạn (hay người đại diện công ty bạn), dùng người mẫu nếu cần thiết,và hình ảnh các khách hàng thân thiết của bạn.
5. Lưu thông tin người dùng
Phần lớn khách hàng sẽ không mua ngay lần đầu tiên vào trang web. Họ sẽ ghé vài lần để tìm hiểu về sản phẩm và công ty của bạn trước khi quyết định mua. Bạn nên có chức năng cho khách hàng đăng ký nhận email để tiện liên lạc và tiếp tục chinh phục khách cho đến khi họ mua hàng. Tôi sẽ hướng dẫn thêm về phần này ở các bài sau.
6. Thanh điều hướng rõ ràng
Tất Cả Các trang web đều cần thanh điều hướng cho phép người dùng dạo quanh trang web. Thanh này bao gồm các đường dẫn tới trang "Tự giới thiệu", "Liên lạc", "Hỏi đáp","Quy định", "Mua hàng" và tất nhiên phải có đường dẫn về "Trang chủ"
7. Trang mua hàng và giỏ hàng ảo
Không cần bàn cãi gì nữa, yếu tố quan trọng nhất là trang mua hàng, nơi khách có thể điền thông tin thanh toán. Nếu bạn bán nhiều sản phẩm, bạn có thể cung cấp giỏ mua hàng ảo và trang thanh toán. Bạn sẽ học cách làm trang này ở bước 7.

Xem thêm:

10 bước quan trọng để kinh doanh trên mạng thành công

Bước 1: Xác định niềm đam mê và công việc mà bạn tinh thông nhất
Bước 2: Tìm thị trưòng chyên biệt (niche market)

Bước 3 Đánh giá đối thủ và tiềm năng lợi nhuận

Bước 4:Tạo ra sản phẩm và nguồn thu nhập



Loading...