Khi nghĩ đến những thương hiệu yêu thích của mình, điều gì xuất hiện trong tâm trí của bạn đầu tiên? Một hình ảnh? Một người? Hay một câu chuyện? Các thương hiệu hàng đầu ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta với những nội dung tuyệt vời. Trong lịch sử, nội dung đã hạn chế quảng cáo và bán hàng còn hiện nay các thương hiệu tạo ra được những nội dung tuyệt vời với vô số kênh quảng cáo, thể hiện những khía cạnh khác nhau của tính cách họ với bài viết, video, âm nhạc và trang web nhỏ.
Có hàng trăm thương hiệu với những chiến dịch tiếp thị nội dung –content marketing xuất sắc. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một số ví dụ về tiếp thị nội dung từ 10 thương hiệu hàng đầu thế giới.
1. Coca-Cola Journey – Hành trình Coca-cola
Thương hiệu: Cocacola
Website: http://www.coca-colacompany.com/
Chiến lược content marketing Coca-cola Journey
Coca-cola luôn là ứng cử viên hàng đầu khi nhắc đến sự sáng tạo trong nội dung quảng cáo. Để khởi động cho quá trình này, Coca đã cho ra mắt website tập đoàn mới dưới hình thực một tạp chí về phong cách sống với tên gọi “Hành trình Coca-Cola”, kể câu chuyện thuyết phục về một Coca-Cola luôn hướng tới thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Một vài điểm đặc biệt khiến tôi yêu thích chiến dịch của họ:
– Các trang tập trung tất cả bài viết, video, âm nhạc và mẩu tin lịch sử ở một nơi
– Nội dung được tổ chức theo một cách mà cho phép người xem chọn những gì họ quan tâm và làm thế nào họ muốn sử dụng nội dung (qua topic, thương hiệu).
– Coca đã thể hiện mình không còn là một công ty nước giải khát mà còn có mối quan tâm về môi trường, sức khỏe, trở thành một tổ chức thân thiện với xã hội.
2. The Red Bulletin
Thương hiệu: Red Bull
Website: http://www.redbulletin.com/us/us
Red Bull là Taylor Swift của tiếp thị nội dung thương hiệu. Các nhà tiếp thị luôn luôn thèm muốn, đố kị với sự thành công của họ. Thậm chí nếu bạn không phải là người dùng mục tiêu trong nội dung Red Bull, bạn chắc chắn có thể đánh giá cao khả năng tiếp cận của họ.
Red Bulletin nằm trong kế hoạch bành trướng của ông trùm Mateschitz với tham vọng thay đổi hoàn toàn cách quảng cáo thông thường, tiếp thị qua các sự kiện, các chương trình và các ấn phẩm do chính công ty tự sản xuất và phát hành. Thậm chí nó còn được goi là kế hoạch bành trước lớn nhất từ trước đến nay với mục đích phủ sóng “Thế giới của Red Bull” lên một nhánh của ngành truyền thông. Tính tiếp thị nội dung trên website rất đa dạng.
– Các trang của họ trông rất hấp dẫn, củng cố thêm nét hiện đại của thương hiệu
– Biên tập nội dung là sự kết hợp của các chủ đề: văn hóa, phong cách sống, thể thao và các mẹo.
– Mỗi phần của nội dung liên kết với những chủ đề mà người đọc quan tâm
– Họ tận dụng tốt hình ảnh, các câu nói và video trong bài viết.
3. Destination Kors
Thương hiệu: Michael Kors
Website: http://www.redbulletin.com/us/us
Michael Kors là một thương hiệu sang trọng nhưng ở cách tiếp cận khác, một con người thân hiện hơn so với các nhà thiết kế lịch sử. Một trong những chiến dịch góp phần xây dựng tính cách của thương hiệu này là Destination Kors
– Chiều sâu của nội dung biến đổi, bao gồm ảnh chụp ảnh của những diễn viên mặc trang phuc của Michael Kors, những bài phỏng vấn với người mẫu và bài viết đầy đủ về xu hướng.
– Ý kiến chuyên gia, dự đoán và khuyến nghị từ chính Michael Kors
4. World in Motion
Thương hiệu: GE
Website: http://www.redbulletin.com/us/us
GE đang làm một dự án. Trang World in Motion làm một công việc tuyệt vời để chia sẻ những câu chuyện. Một số điểm hấp dẫn tôi:
– Hệ thống định vị bản đồ tương tác của họ thực sự thông minh
– Bạn có thể khám phá nội dung từng khu vực và mục tiêu địa lý
– Cho phép đi sâu vào câu chuyện theo chủ đề và định dạng, cung cấp một cách linh hoạt cao để khám phá nội dung.
5. Think with Google
Thương hiệu: Google
Website: https://www.thinkwithgoogle.com/
Google được coi là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện nay nhưng gã khổng lồ này còn nhiều thứ mà người khác không biết, một trong số đó là Think with Google. Đây là dịch vụ cho phép bạn tìm kiếm và xem những đoạn video hay đọc những bài viết mới nhất về xu hướng công nghệ trong tương lai. Mục tiêu của nó là cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp và trò chuyện về thế giới kỹ thuật số trong tương lai, khám phá những cách thức mới để tiếp cận kinh doanh và một số cách tốt hơn để phục vụ khách hàng.
Think with Google bao gồm 3 loại chính: Think insights (suy nghĩ về những hiểu biết), Think Quarterly (suy nghĩ về lâu về dài) và Think Voices (suy nghĩ về những ý kiến). Trong đó, Think Quarterly – là nơi mà các chuyên gia cung cấp kiến thức về tương lai kỹ thuật số; Think Voices – cho phép bạn lắng nghe các nhà lãnh đạo công nghiệp chia sẻ các ý tưởng của họ về các vấn đề toàn cầu hiện nay; còn think insights – là nguồn tài nguyên trực tuyến và không thể thiếu gồm các chủ đề từ hành vi của người tiêu dùng đến những xu hướng phương tiện truyền thông