Nhiều người thất bại trong kinh doanh vì họ cố gắng bán những sản phẩm "thời thượng" cho tất cả mọi người. Chiến lược này cầm chắc thất bại. Thay vào đó, hãy tìm một thị trường có sẵn nhưng đang "đói hàng" và dân tình sẵn sàng bỏ tiền mua. Bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng trước, rồi mới tìm hoặc tạo ra sản phẩm cung cấp cho họ . Đó mới là chiến lược đảm bảo thành công trong kinh doanh.
Tìm thị trường chuyên biệt
Ở bước thứ hai, bạn cần tìm một thị trường chuyên biệt đang bị bỏ quên có liên quan đến đam mê và chuyên môn của bạn, điều đã được xác định ở bước 1 - Xác định niềm đam mê với công việc. Luôn ghi nhớ trong đầu, đó phải là thị trường chuyên biệt, chứ không phải là thị trường đại trà. Ví dụ, thị trường đại trà là "sản phẩm chăm sóc sức khoẻ", còn trường chuyên biệt là "sản phẩm giảm cân".