Giải pháp hiệu quả tăng Traffic cho website
Traffic Exchange Site

Hướng dẫn viết email marketing theo autoresponder

By
Hôm nay mình sẽ tiếp tục bài viết với chủ đề về chiến dịch email marketing. Đó là hướng dẫn viết email marketing trong chuỗi autoresponder. Trong chiến dịch kiếm tiền trên mạng với email marketing, không thể không nhắc đến tầm quan trọng của hệ thống trả lời email tư động (autoresponder) . Ở bài này mình sẽ  giới thiệu một bí kíp nữa làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đó là: sự kiên nhẫn đeo bám của người bán! Vì thông thường khách hàng không mua ngay lần đầu đọc Sales page, hay một lời quảng cáo nào đó. Một là họ chưa đủ thông tin về sản phẩm; chưa đủ niềm tin vào người bán hay không muốn trở thành một người mua dễ dãi. Vì vậy sau khi..”dụ” được họ đăng ký vào danh sách email thì chúng ta sẽ cho họ nhận một chuỗi email quảng cáo. Vậy vấn đề là chúng ta sẽ viết những gì trong chuỗi email này?

CHUỖI EMAIL AUTORESPONDER
1. Ngày thứ nhất: 
Nhiều người gửi ngay cho khách hàng những lời quảng cáo về sản phẩm ngày khi họ vừa mới đăng ký email xong. Điều này thường gây tâm lý không thoải mái cho người nhận, dẫn đến Open rate hoặc tỷ lệ Unsubcriber cao. Trong email này chúng ta hãy viết vài lời chào hỏi, giới thiệu sơ qua về bản thân mình, gửi cho họ quà tặng như đã hứa. Bạn hãy đặt mình trong hoàn cảnh thực tế giao tiếp giữa hai người không quen biết nhau, chúng ta thường trải qua thủ tục chào hỏi và làm quen. Trong văn hóa email cũng vậy, bạn sẽ phải dành email này cho việc làm quen, và để họ biết: Who’s me?

2. Ngày thứ hai:
Với email này bạn sẽ viết một số thông tin về sản phẩm, giới thiệu một chút về Tác giả, thời gian ra mắt sản phẩm và giải pháp mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.  Vấn đề quan trọng trong email này là phải nhấn mạnh được giải pháp mà sản phẩm này mang lại. Nếu có thể hãy viết về một số khác biệt của sản phẩm này so với sản phẩm khác cùng loại…
3. Ngày thứ tư: (cho khách hàng nghỉ ngơi ngày t3! )
Bây giờ bạn sẽ cung cấp thông tin về cách sử dụng sản phẩm: Nên hướng dẫn một cách cụ thể tỷ mỷ để tạo cho khách hàng tin tưởng là mình đã sử dụng thành thạo hoặc là chuyên gia trong việc sử dụng sản phẩm này. Nếu là thị trường Việt Nam, bạn sẽ kết hợp hướng dẫn thanh toán luôn! vì thực tế mình thấy rất nhiều người chưa biết sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến!
4. Ngày thứ sáu: 
Cung cấp những mẹo hoặc bí quyết sử dụng sản phẩm để đem lại lợi ích hoặc giá trị lớn nhất.
5. Ngày thứ tám:
Email này bạn hãy viết về những câu hỏi thường gặp của khách hàng khi sử dụng sản phẩm kèm theo câu trả lời. Đồng thời cung cấp thông tin hỗ trợ khách hàng về sản phẩm.
6. Ngày thứ 10 nào?
Sau khi viết đầy đủ các thông tin sản phẩm như trên, bạn sẽ Show hàng một tý. Cung cấp Proof cho khách hàng tin tưởng về khả năng của sản phẩm này và kể cho họ nghe một vài câu chuyện thành công thật hấp dẫn vào.  Lúc đó khách hàng sẽ tin rằng: à sản phẩm này tốt đấy, hiệu quả đấy, nhiều người thành công với nó quá, thử xem nào >>click link aff>>>Tùy thuộc vào số phận Sales Page nữa thôi!
7. Ngày thứ 12:
Email này có ý nghĩa là sẽ đóng chuỗi email quảng bá về sản phẩm này nên bạn sẽ tổng hợp một tý về tất cả các nội dung các ngày trước- nhấn mạnh giá trị thực sự mà sản phẩm mang lại, sau đó mời gọi thêm tý nữa và Bye bye, see u again thôi!
Như vậy là chúng ta đã có 7 email trong chuỗi autoresponder, mỗi email này sẽ có một vai trò khác nhau nhưng tựu chung lại là:
  • Giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, cũng như xây dựng thương hiệu
  • Nó cho biết thông tin, giá trị đầy đủ về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm
  • Tạo cho khách hàng cảm thấy yên tâm  và tin tưởng trước khi mua hàng
  • Màn phụ họa cho Sales Page phát huy tác dụng trong việc thúc đẩy hành động “rút ví”
  • ….
Ngoài ra, trong mấy ngày khách hàng được “nghỉ ngơi”, bạn có thể tặng cho khách hàng một vài món quà để tạo cảm giác biết ơn trong lòng họ nhé.
ĐỪNG QUÊN CALL TO ACTION !
Điều cuối cùng nữa là trong mỗi email bạn cũng cần phát huy cao nhất những bí quyết để tăng tỷ lệ click vào link affiliate như: Kêu gọi hành động, giới hạn thời gian tặng quà, trau chuốt ngôn từ, bố cục, giao diện….Và link affiliate cũng nên chỉ để 2 lần trong 1 email thôi bạn nhé.
KẾT LUẬN:
Chiến dịch email marketing có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung email. Trong phạm vi bài viết ngắn này mình chỉ chia sẻ những nội dung cần phải có (phần cứng) của các email trong chuỗi autoresponder, mà đã được chứng minh là đã mang lại hiệu quả cao cho nhiều chiến dịch email marketing. Vấn đề còn lại là “phần mềm” đó là kỹ năng viết quảng cáo của bạn , ngôn ngữ của bạn…Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây của mình cũng sẽ giúp cho bạn thực hiện một chiến dịch email marketing thành công ngoài mong đợi.


Loading...