Tìm một thị trường chuyên biệt liên quan đến lĩnh vực bạn yêu thích
Hãy tìm một thị trường chuyên biệt mà bạn đam mê và muốn nhắm tới.
Ví dụ, nếu bạn thích chơi Gôn, các loại thị trường chuyên biệt sẽ là "dụng cụ chơi gôn", "sách dạy chơi gôn "khóa học đánh gôn dành cho trẻ em", "câu lạc bộ chơi gôn", "quần áo chơi gôn", kỹ thuật đánh gôn', "bài tập đánh gôn cho người mới bắt đầu', "bài tập đánh gôn cho tay chơi nhà nghề"…Nếu sức khoẻ là mối quan tâm hàng đầu của bạn, bạn có thể chú trọng vào các biện pháp "chăm sóc sức khỏe toàn diện hay tự nhiên" bao gồm "yoga", "khí công", "thiền", "thảo dược mátxa"…"thuốc bổ dưỡng từ thiên nhiên" v.v... Một lần nữa, thị trường càng chuyên biệt bạn càng dễ vược lên dẫn đầu cuộc đua.
Điều tuyệt vời nhất về Internet là thị trường của bạn vô cùng rộng lớn (935 triệu người), cho nên dù bạn chọn một thị trường cực kỳ chuyên biệt như "luyện cho vẹt nói", thì cũng có đủ khách hàng cho bạn kiếm lời. Thật vậy! một người yêu vẹc Nathalie Robert đã thành công bằng việc bán 4 quyển eBook với giá 79,95 đô chỉ xoay quanh mỗi một chuyện: làm thế nào cho vẹt nói véo von (www. parrotsecrets.com)
Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra thị trường chuyên biệt nào, bạn có thể tham khảo trang web www.google.com/keywords. Hãy gõ một từ khóa hoặc cụm từ (về lĩnh vực yêu thích của bạn) vào ô "Enter keyword", trang web sẽ hiện lên những từ/cụm từ liên quan. Trong ví dụ bên dưới, khi bạn gõ từ golf (gôn), trang web sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề liên quan đến "golf" như golf course" (khóa học chơi gôn), "golf clup( câu lạc bộ cho người chơi gôn), "goft equipment" (dụng cụ chơi gôn), golf swing (kỹ thuật đánh gôn) ...
Vậy bạn nên chọn thị trường chuyên biệt nào? Điều này phụ thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn mong muốn. Nếu bạn chọn "dụng cụ chơi gôn", bạn sẽ phải bán sản phẩm vật chất nghĩa là cần có hàng trong kho và phương tiện vận chuy'tển. Nếu chọn kỹ thuật đánh gôn", bạn có thể bán sản phẩm thông tin dưới dạng sản phẩm kĩ thuật số.
Bài sau: